ถก 'แจ็ค หม่า' ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย เข้าถึงจีน800ล้านคน

ถก 'แจ็ค หม่า' ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย เข้าถึงจีน800ล้านคน

"รองฯสมคิด" คุย "แจ็ค หม่า" ขอช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทยในจีนผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้แคมเปญวันคนโสด 11/11 ของอาลีบาบา ทำวีดีโอพรีเซนต์ 20 วินาที เข้าถึงคนจีน 800 ล้านคน หวังกระตุ้นให้กลับมาเที่ยวเมืองไทย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังหารือกับนายแจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท อาลีบาบา ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณะรัฐประชาชนจีนเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาว่าได้หารือถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยลดลง ได้ขอให้อาลีบาบาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทยผ่านช่องทางออนไลน์ของอาลีบาบาที่สามารถเข้าถึงประชาชนชาวจีนเป็นจำนวนมาก

2_120

ทั้งนี้ทางอาลีบาบารับปากทันทีว่าจะช่วยเหลือโดยให้ฝ่ายไทยทำวีดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศไทยความยาวประมาณ 20 วินาที เพื่อใช้ในการโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ของอาลีบาบาที่กำลังอยู่ระหว่างจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในแคมเปญวันที่ 11 เดือน 11 หรือวันคนโสดของจีน ซึ่งคาดว่าจะมีคนจีนเข้ามาชมในเว็บไซต์หรือช่องทางออนไลน์ของอาลีบาบาประมาณ 800 ล้านคน

“อาลีบาบายินดีช่วย บอกว่าตอนนี้กำลังจะจัดกิจกรรมวันที่11 เดือน 11 หรือวันคนโสดของจีน ให้เราทำวีดีโอพรีเซนต์สั้นๆสัก 20 วินาทีมาเขาจะช่วยโปรโมทให้ จะให้ ท.ท.ท.ไปทำเรางด่วน และผมอาจจะเป็นพรีเซนเตอร์ในเรื่องนี้เอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนเกิดความมั่นใจว่ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจะได้รับความสะดวกและความปลอดภัย”นายสมคิดกล่าว