คำสั่งขายทำกำไรฉุดราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว

คำสั่งขายทำกำไรฉุดราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงจากคำสั่งขายทำกำไร หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวังก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ (COMEX) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.80 ดอลลาร์ หรือ 0.15% สู่ระดับ 1,232.30 ดอลลาร์/ออนซ์ ในการซื้อขายวันจันทร์ (5 พ.ย.) ตามเวลาสหรัฐ

ราคาทองดิ่งลงมากกว่า 5% ในปีนี้ ขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้า และราคาทองยังถูกกดดันจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ผลการสำรวจของเอ็นบีซี นิวส์/วอลล์สตรีท เจอร์นัลพบว่า พรรคเดโมแครตยังคงมีคะแนนนำพรรครีพับลิกันอยู่ 7% โดยอยู่ที่ 50% ต่อ 43% ในการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี พรรครีพับลิกันสามารถลดช่องว่างกับพรรคเดโมแครต จากที่ก่อนหน้านี้ถูกทิ้งห่างกันถึง 9%

ผู้สังเกตการณ์ระบุว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศส่งกำลังทหารไปสกัดคาราวานผู้อพยพตามแนวชายแดน ได้ช่วยกระตุ้นฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นกลุ่มคนผิวขาวในวัยทำงาน

การเลือกตั้งกลางเทอมจะเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐทั้งสภา คือจำนวน 435 คน ขณะที่เลือกสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 35 คนจากทั้งหมด 100 คน รวมทั้งเลือกผู้ว่าการรัฐ 36 รัฐจากทั้งหมด 50 รัฐ