แนะ 5 กัญชา 'ดีสุด-แรงสุด' ต้านโรค

แนะ 5 กัญชา 'ดีสุด-แรงสุด' ต้านโรค

Big Data Analysis แนะ 5 กัญชา 'ดีสุด-แรงสุด' ต้านโรค

ทุกวันนี้หลายประเทศทั่วโลกให้ใช้กัญชาทางการแพทย์ได้อย่างถูกกฎหมาย อย่างเนเธอร์แลนด์ โคลอมเบีย อุรุกวัย แคนาดา และออสเตรเลีย รวมทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถือเป็นรัฐที่ 6 ของสหรัฐ ที่อนุญาตให้ขายปลีกกัญชาเพื่อสันทนาการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา

1_64

หลังจากอนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ได้เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาแนะว่า หลักๆ แล้ว กัญชาแบ่งได้ 2 วงศ์คือ วงศ์ซาทิวา และวงศ์อินดิคา โดยผู้มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับควรใช้กัญชาตระกูล OG หรือ Kush (คุช) ที่อยู่ในวงศ์อินดิคา เช่นพันธ์ GDP, Pure Kush, God’s gift จะทำให้อาการปวดต่างๆ ตามร่างกายหายไป และเป็นยาระงับประสาท ทำให้ใจสงบ อินดิคาจึงเหมาะกับการใช้ก่อนนอน

ขณะที่กัญชาวงศ์ซาทิวา เหมาะกับผู้ป่วยที่ต้องกรกรบำบัดรักษาในตอนเช้า หรือลดอาการปวดระหว่างวัน ควรใช้เครื่องเวพอไรเซอร์ อบกัญชาพันธุ์ Cherry AK หรือ Strawberry Diesel ที่อุณหภูมิ157-160 C ซึ่งทั้งสองพันธ์นี้จะช่วยลดอาการปวดและไม่วิงเวียนหัว ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าจะเลือกใช้พืชสมุนไพรตัวนี้แบบไหน ให้คุ้มค่าและเหมาะกับความต้องการของร่างกาย