'ชวน หลีกภัย' ใช้สิทธิ์เลือกหัวหน้าพรรคปชป.

'ชวน หลีกภัย' ใช้สิทธิ์เลือกหัวหน้าพรรคปชป.

"ชวน หลีกภัย" ใช้สิทธิ์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคปชป. งดให้สัมภาษณ์

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.61 ที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 5 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เขต1ของนายแพทย์สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีต สส.ซึ่งเป็นสถานที่เปิดลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ปชป.ในเขตเลือกตั้งที่1นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางใช้สิทธิ์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค โดยได้พบปะกับสมาชิกพรรคที่เดินทางมาเข้าคิวรอลงคะแนนจำนวนมาก เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องของระบบลงคะแนนที่ติดขัดตลอดภาคเช้า แต่นายชวนไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ เนื่องจากป่วยเป็นหวัดเจ็บคอไม่มีเสียง ส่วนบรรยากาศภาคเที่ยงจนถึงบ่ายพบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะในพื้นที่เขต3 จ.ตรัง ที่บ้านเลขที่ 226 ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อดีต ซึ่งเป็นสถานที่เปิดลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่3ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 10,000 คน พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก ประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าคิวรอลงคะแนนยาวเหยียดจอดรถเต็ม 2 ข้างทางถนน ต้องประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ย่านตาขาว มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาออกเสียงของประชาชน

ทั้งนี้ มีการจัดระบบการลงคะแนนเสียงเต็มรูปแบบเหมือนกับการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปส.ส.,สว.ของ กกต. มีการจัดโซนแบ่งโซนพื้นที่สำหรับลงชื่อตรวจสอบบัตรประชาชน พื้นที่นั่งรอ พื้นที่จุดลงคะแนน โดยจัดคูหาลงคะแนนพร้อมเครื่องลงคะแนนอิเลคทรอนิกส์ทั้งหมด5คูหา หลังจากลงคะแนนแล้วทุกคนจะได้ถ่ายรูปเพื่อเตรียมทำบัตรสมาชิกใหม่

ด้านนายสมชาย โล่สถาพรพิธ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่3 ซึ่งถูก กกต.ตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี จากการกระทำผิดในการขึ้นเวทีปราศรัยช่วยหาเสียงเลือกตั้ง นายก อบจ.ตรัง เมื่อปี2551 โดยศาลตัดสินและถูกลงโทษมาตั้งแต่ปี 2558 คงเหลือเวลาถูกแบนอีก 6 ปี ได้ตัดสินใจส่งลูกสาวลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์แทน กล่าวว่า คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาลงคะแนนเสียงไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ซึ่งจนถึงเที่ยงมาประมาณ 1,500 คนแล้ว จากจำนวนสมาชิกพรรคในเขต 3 ทั้งหมดกว่า 10,000 คน โดยเบื้องต้นมีปัญหาเรื่องระบบการลงคะแนนเช่นเดียวกัน แต่ทางกทม.สามารถแก้ไขจนเรียบร้อยลงคะแนนได้อย่างรวดเร็วแล้ว

ทั้งนี้ ได้เสนอชื่อนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ลูกสาวไปยังพรรค เพื่อลงสมัครแทนในเขตนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของพรรค คาดคงจะทราบผลในเร็วๆนี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าหลานชายแท้ ซึ่งนามสกุลเดียวกันอาจจะลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.ในเขต3จ.ตรังด้วย ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ หากได้ลงจริง และลูกสาวลงด้วย เชื่อว่าไม่มีผลต่อคะแนนเสียง เพราะประชาชนในพื้นที่ยึดถือและเหนียวแน่นกับพรรคประชาธิปัตย์

ทางด้านนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ บุตรสาวนายสมชาย ซึ่งถูกเสนอชื่อให้ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน กล่าวว่า ตนเองสนใจการเมืองมาตั้งแต่เด็กๆ ติดตามและซึมซับมาจากคุณพ่อ หากทางพรรคให้ความไว้วางใจในการลงสมัครจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะใช้ความรู้ความสามารถในการทำงานเพื่อประชาชนให้เต็มที่