สมาชิกปชป.อ.หาดใหญ่ ลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคคึกคัก

สมาชิกปชป.อ.หาดใหญ่ ลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคคึกคัก

สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เดินทางลงคะแนนเลือกหัวหน้าจำนวนมาก ระบบลงคะแนนขัดข้องหน้างานแก้ปัญหาทำสองระบบควบคู่ ไม่ให้เกิดปัญหาความล่าช้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่(5 พ.ย.61) จุดลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณอาคารสำนักงานเลขที่ 139-141 สงขลา เขต 2 ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีอดีตส.ส.พรรคปชป.เขตเลือกตั้งที่ 2 นายภิรพล ลาภาโรจน์กิจ และนายลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ อดีตส.ส.พรรคปชป.เขตเลือกตั้งที่ 2 พ่อของนายภิรพล คอยดูความเรียบร้อยและอำนายความสะดวกให้กับสมาชิก

นายภิรพล กล่าวว่า ในช่วงเช้าที่มีผ่านมามีปัญหาระบบขัดข้อง ทำให้สมาชิกประมาณ 300-400 คน ได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ ต้องเสียเวลาในการลงคะแนน เนื่องจากระบบการลงคะแนนขัดข้อง ทำให้ต้องแก้ปัญหาด้วยการนำระบบสำรองมาใช้คือการลงคะแนนในบัตรและหย่อนลงในกล่อง โดยให้เจ้าตัวเซ็นต์ชื่อเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนลงคะแนน

“การลงคะแนนทำควบคู่กันไป ช่วงไหนที่ระบบใช้ได้เราก็ลงคะแนนผ่านระบบ ช่วงไหนระดับขัดข้องเป็นเวลานานๆ เราก็ใช้ระบบการลงคะแนนผ่านบัตรลงคะแนนแล้วให้พนักงานทำหน้าที่ลงข้อมูลผ่านระบบเมื่อระบบสามารถใช้งานได้ เพราะไม่งั้นจะเสียเวลามากบางคนมาไกลก็ต้องแก้ปัญหากันไป”

นายภิรพล กล่าวและว่า ในช่วงบ่ายก็คาดว่าจะมีสมาชิกที่ไม่สะดวกเดินทางมาในช่วงเช้าจะเดินทางลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคปชป.กัน เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.จนกระทั่งปิดการลงคะแนนคิดว่าจะเป็นอีกช่วงที่สมาชิกจะเดินทางกันมา ส่วนใหญ่จะเดินทางกันมาเป็นกลุ่มๆ พ่อ แม่ ลูก ญาติ เพื่อน

นายลาภศักดิ์ กล่าวว่า มาคอยต้อนรับทักทายสมาชิกพรรคที่รู้จักกันมานาน เป็นความสนิมคุ้นเคย บางคนไม่มีโอกาสได้เจอกันเป็นเวลานาน มาเจอกันวันนี้ก็สอบถามเรื่องชีวิต หน้าที่การงาน ความเป็นอยู่ สุขภาพ เพราะหลายคนก็อายุมากแล้ว ก็ถือว่ามีความสุขได้พบพูดคุยกับสมาชิกรุ่นเก่าๆที่ยังเป็นสมาชิกพรรคปชป.เหนียวแน่นมาจนถึงทุกวันนี้