'บุญทรง' ป่วยหนักคาคุก เตรียมส่งตัวผ่าตัด

'บุญทรง' ป่วยหนักคาคุก เตรียมส่งตัวผ่าตัด

อธิบดีราชทัณฑ์ ยอมรับ "บุญทรง" อดีตรมว.พาณิชย์ ป่วยหนักคาคุกเตรียมส่งตัวผ่าตัด แต่ยังไม่ระบุวันผ่าตัดต้องรอผลวินิจฉัยอย่างละเอียดก่อน

จากกรณีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 28 จำเลยที่ถูกอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้องในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ซึ่งป่วยด้วยอาการหมอนรองกระดูกอักเสบอย่างรุนแรง และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลตำรวจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานายบุญทรง มีอาการป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลังอักเสบอยู่แล้ว และมีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เข้ามาตรวจดูอาการอย่างต่อเนื่อง เข้า-ออกเรือนจำเพื่อไปทำกายภาพบำบัด อยู่ตลอด แต่อาการยังไม่ดีขึ้น เบื้องต้นขณะนี้แพทย์กำลังอยู่ในระหว่างนัดหมายเพื่อทำการผ่าตัด เนื่องจากอาการของนายบุญทรง ค่อนข้างจะหนัก ประกอบกับอุปกรณ์ของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไม่เอื้ออำนวยต่อการผ่าตัดใหญ่ ทั้งนี้ ในส่วนของการส่งตัวนายบุญทรง ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ ในช่วงที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากโรงพยาบาลตำรวจแจ้งว่า จากการตรวจสอบจากทาง รพ.เบื้องต้น ยังไม่มีรายชื่อนายบุญทรง เข้ารับการผ่าตัดแต่อย่าง แต่ที่ผ่านมา นายบุญทรงได้เดินทางมาตรวจร่างกายเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากอาการปวดหลัง และจากการเอ็กเรย์ของแพทย์อย่างละเอียดพบว่า กระดูกต้นคอเสื่อม จำเป็นต้องผ่าตัด ส่วนจะมีการนัดผ่าตัดวันไหนยังไม่ได้ระบุ เนื่องจากเจ้าตัวต้องพบแพทย์เฉพาะทางทั้งโรคหัวใจ โรคกระดูกและอีกหลายส่วน เนื่องจากนายบุญทรง มีอายุเยอะ การรักษาต้องวินิจฉัยอย่างละเอียด ถ้า รพ.ราชทัณฑ์ ส่งตัวมารับการรักษาที่ รพ.ตำรวจ จะต้องแอดมิดเลยหรือไม่ขึ้นอยู่กับแพทย์ รพ.เป็นผู้วินิจฉัยอีกเช่นเดียวกัน