2บอร์ดไอเฟคฟ้องอาญา 'วิชัย-ศุภนันท์-พิชากร'

2บอร์ดไอเฟคฟ้องอาญา 'วิชัย-ศุภนันท์-พิชากร'

2 บอร์ดไอเฟค ฟ้องอาญา "วิชัย-ศุภนันท์-พิชากร" ค้านประนอมหนี้หุ้นกู้มิชอบด้วยกฎหมาย อ้างเป็นตัวแทนไอเฟค ทั้งๆที่ถูกก.ล.ต.ลงดาบ ปลดออกจากตำแหน่ง

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในวันนี้ (5 พ.ย.2561) กรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ทั้ง 2 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ และนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ จะดำเนินการฟ้องและยื่นคัดค้านการกระทำประการนอมหนี้โดยมิชอบ เนื่องจากนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการ นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายพิชากร เหมมันต์ ทนายความตัวแทนไอเฟคได้สร้างความเสียหายเกือบ 400 ล้านบาทต่อกลุ่มบริษัทของไอเฟค


เนื่องจากนายวิชัยและพวกไปทำการประนอมหนี้โดยผิดกฎหมายแอบอ้างตัวเป็นผู้แทนบริษัทไอเฟค ใช้เอกสารใบมอบอำนาจเก่าซึ่งได้ลงนามไว้เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นนายวิชัย ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษให้ออกจากการเป็นกรรมการบริษัทไอเฟค และก.ล.ต.ได้แจ้งความดำเนินคดีอาญาต่อนายวิชัย ข้อหาจงใจทุจริตต่อหน้าที่ถึง 2 ครั้ง ดังนั้นใบมอบหน้าที่มาอ้างบนศาลแพ่งจึงใช้ไม่ได้


นอกจากนี้นายวิชัย ยังเป็นกรรมการบริษัทลูกยังนำเอาทรัพย์สินทั้งหมดของโรงแรมดาราเทวี ซึ่งมีมูลค่ากว่า4,000 ล้านบาท มาเป็นหลักประกันให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้ง 88 คน ที่ตนไปทำประนอมหนี้ด้วย ทั้งๆที่โรงแรมดาราเทวีไม่เคยมีนิติกรรมใดใดกับผู้ถือหุ้นกู้ทั้ง 88 คนกลุ่มดังกล่าว


ทั้งนี้การกระทำของนายวิชัย ทางกรรมการบริษัทไอเฟคปัจจุบันไม่เคยรู้เห็น ไม่เคยมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อมอบอำนาจให้ไปกระทำการ และคณะกรรมการได้มีหนังสือแจ้งคัดค้านไปยังนายศุภนันท์ และแจ้งให้ ก.ล.ต.รับทราบมาหลายเดือนแล้ว
ทางกรรมการทั้ง 2 ท่านของบริษัทไอเฟคจึงต้องทำการปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกคน โดยฟ้องอาญานายวิชัย นายพิชากร และนายศุภนันท์ และฟ้องคัดค้านการประนอมหนี้ที่กระทำโดยผิดกฎหมาย ในวันที่ 5 พ.ย. 2561