โปรยยาหอมชาวใต้ ถ้าปชป.เป็นรัฐบาล 'ยางฯ-ปาล์ม-ประมง' ราคาพุ่งแน่

โปรยยาหอมชาวใต้ ถ้าปชป.เป็นรัฐบาล 'ยางฯ-ปาล์ม-ประมง' ราคาพุ่งแน่

"อภิสิทธิ์" โปรยยาหอมชาวใต้ให้โอกาส หาก "พรรคประชาธิปัตย์" กลับมาเป็นรัฐบาล แก้ปัญหา "ยางพารา ปาล์มน้ำมัน ประมง" ดันราคาพุ่ง ภายใน 6 เดือนจะหมดสต็อก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 พ.ย.61 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พบประชาชน นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ผู้ว่าสมัคร สส.เขต 5 สงขลา มีประชาชนประมาณ 4,000 คน ให้การต้อนรับ และเตะฟุตบอลกระชับมิตรกับผู้นำท้องที่และท้องถิ่น กลางสายฝน
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าตนมาวันนี้จะไม่พูดเรื่องการเมืองและการเลือกหัวหน้าพรรค ปชป. เพราะไม่มีเหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง ตนพูดถึงการเลือกตั้งต้นปี 62 ที่มีการเลือกตั้งที่ไม่เหมือนการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะได้รับบัตรเลือกตั้งใบเดียว ที่เลือกทั้งผู้สมัคร สส.เขต พรรคและนายกรัฐมนตรี

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าเรื่องของประเทศสำคัญมากที่สุด ตนรับรู้ความทุกข์ของคนใต้ที่ผูกชีวิตอยู่กับยางพารา ปาล์มน้ำมัน และประมง แต่ทั้ง 3 ตัวประสบปัญหาราคาตกต่ำ หากมีการเลือกตั้ง ส.ส.จะนำปัญหาเข้าสู่สภา เพื่อให้รัฐบาลผลักดันราคายางพารา ปาล์มและสัตว์น้ำให้สูงขึ้น

“การแก้ปัญหาทุกปัญหาขึ้นอยู่ที่การบริหารจัดการ หากแก้ปัญหาตามที่รัฐบาลกำลังทำอยู่มันช้า หากมีการเลือกตั้ง และพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหา ปาล์มน้ำมันที่อยู่ในสต็อก ไปผลิตไฟฟ้าที่กระบี่ ภายใน 6 เดือนจะหมดสต็อก จะทำให้ราคาปาล์มสูงขึ้น ซึ่งชาวสวนอยู่ได้ และยางพาราแก้ปัญหาในระยะสั้น ด้วยการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการนำไปใช้ จะทำให้ยางออกจากระบบตลาด ทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น”

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าตนที่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์เติบโตเข้มแข็งและเป็นหลักให้ประเทศชาติ เพราะเป็นพรรคที่เข้าใจปัญหาประเทศชาติและประชาชน จะแก้ปัญหาให้ประชาชนมีความอยู่ที่ดีขึ้น