"ก๊อง-ธัชกร"คว้าอันดับ2ศึกเอเชียทาเลนต์คัพ

"ก๊อง-ธัชกร"คว้าอันดับ2ศึกเอเชียทาเลนต์คัพ

"ก๊อง" ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งดวงใหม่ของไทย หมายเลข 5 จากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า ทะยานคว้าอันดับ 2 ฉลองโพเดี้ยม "เอเชีย ทาเลนต์ คัพ" สนามสุดท้าย ที่ประเทศมาเลเซีย

      การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนามที่ 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร

    เกมในเรซนี้ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 7 สมัยชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่แม้จะออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 7 แต่ยังคงรักษาฟอร์มอันร้อนแรงทะยานขึ้นมาคว้าแชมป์ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 40 นาที 32.372 วินาที เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์โมโตจีพีอย่างต่อเนื่อง

     ส่วนการแข่งขันในรุ่นเล็กอย่าง “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งมีนักบิดไทย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงบิดแบบเต็มฤดูกาล โดยเจ้าของหมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมใน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ด้วยการทำเวลามาเป็นอันดับ 1 จากการซ้อมครั้งที่ 1 และครั้งที่ 3 ก่อนจะคว้ากริดที่ 24 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ส่วนตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นของ ฮอร์เก มาร์ติน จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก เดล คอนซ่า เกรซินี โมโตทรี

      เกมในเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้นตั้งแต่ช่วงออกตัว โดยสภาพแทร็กยังคงเป็นแบบผสมในช่วงแรก นักบิดกลุ่มหน้าไล่บี้กันอย่างสุดมันส์กว่า 15 คัน รวมถึงนักบิดไทยอย่าง นครินทร์ ที่เกาะกลุ่มได้อย่างเหนียวแน่น ทะยานขึ้นมาสูงสุดถึงอันดับ 12 ในช่วงครึ่งทางของการแข่งขันท้ายที่สุดแชมป์ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ตกเป็นของ ฮอร์เก มาร์ติน จากฮอนด้า ที่เริ่มฉีกหนีคู่แข่งห่างออกไปเรื่อยๆ ในช่วง 5 รอบสุดท้าย เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 38 นาที 34.799 วินาที พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์โลกโมโตทรีให้กับตนเองได้สำเร็จ พร้อมกับพารถแข่งฮอนด้าผงาดแชมป์โลกในรุ่น โมโตทรี ได้อย่างยิ่งใหญ่หลังจากทำแต้มขาดลอยจาก มาร์โก เบซเซ็คคี ที่ทำได้ดีที่สุดเพียงจบเรซในอันดับ 5

ด้าน “ชิพ”นครินทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย สนามนี้บู๊กับคู่แข่งได้อย่างสุดมันส์ ทะยานจากกริดที่ 24 แซงได้ถึง 9 คัน จบเรซในอันดับ 14 ตามหลังแถวเพียง 7.063 วินาที เก็บ 2 แต้มระดับโลกจาก มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ พร้อมกับเก็บคะแนนสะสมในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้เพิ่มเป็น 4 คะแนน

    ขณะเดียวกัน ในการแข่งขันที่เฟ้นนักบิดเอเชียสู่โมโตจีพี รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2018 ที่ดวลความเร็วสนามสุดท้ายในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ก็นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน”

    โดย “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5 ที่มีปัญหาในรอบวอร์มอัพต้องออกสตาร์ทด้วยการต่อท้ายแถว แต่สามารถไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปกว่า 15 คัน และจบเรซในอันดับ 2 ด้วยเวลาตามหลังแชมป์อย่าง บิลลี วาน เออร์เด ดาวรุ่งออสเตรเลียนเพียง 0.064 วินาทีเท่านั้น ได้ฉลองโพเดี้ยมอย่างยิ่งใหญ่ในสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ส่วนทีมเมทอย่าง “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ จบการแข่งขันในอันดับ 13

   สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์

    ติดตามข่าวสารการแข่งขันและให้กำลังใจนักแข่ง ทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ‭www.facebook.com/APHondaRacingTH/‬ และเว็บไซต์ ‭www.aphonda.co.th/aphondaracingthailand/‬