นทท.แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาว 'ดอยฟ้างาม' คึกคัก

นทท.แห่ชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาว 'ดอยฟ้างาม' คึกคัก

นทท.แห่เดินทางขึ้น “ดอยฟ้างาม” สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ลำปาง ชมทะเลหมอก 360 องศา สัมผัสอากาศหนาว

หลังจากในหลายๆ พื้นที่ของจังหวัดลำปาง เริ่มมีอุณหภูมิลดต่ำลงลมหนาวแรกของปีได้พัดผ่านเข้ามาเยือน ทำให้สถานที่หลายแห่งในยามเช้าถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนาจนขาวโพลนเป็นบริเวณกว้าง เกิดเป็นวิวทิวทัศน์คล้ายทะเลหมอกสุดสวยงาม โดยเฉพาะตามยอดภูสูงนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ ต่างสนใจเดินทางขึ้นเขาหาแหล่งสถานที่เที่ยวเพื่อเยี่ยมชมบรรยากาศกันเป็นจำนวนมาก

8813733144520

หนึ่งในนั้น “ดอยฟ้างาม” ที่ชุมชนบ้านสาแพะ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม ถือเป็นสถานที่เที่ยวใหม่มาแรง และกำลังเป็นที่กล่าวถึงกันมาก ในสังคมออนไลน์ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง ไม่แพ้จุดชมวิวที่ใดในเมืองไทย ด้วยจุดเด่นของทะเลหมอกเคล้าลมหนาวที่สัมผัสได้รอบด้าน 360 องศา และยังเป็นจุดถ่ายภาพร่วมกับแสงแรกแห่งวัน พร้อมฉากหลังเงาดอยสามจิก ที่จะสร้างความประทับใจมิรู้ลืมแก่ผู้ที่ได้มาเที่ยวชม ซึ่งตั้งแต่เช้ามืดจนถึงสายของวันนี้ (4 พ.ย.) ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดลำปาง เดินทางมายังชุมชนบ้านสาแพะอย่างไม่ขาดสาย เพื่อจะขึ้นเขาเยี่ยมชมความงามของทะเลหมอกบน “ดอยฟ้างาม”

8813733245629

โดยนับแต่แสงตะวันเริ่มแตะขอบฟ้า บนยอดดอยก็ได้ปรากฏภาพของทะเลหมอกสีขาวโพลนลอยฟูฟ่องแผ่ทอดยาวปกคลุมไกลสุดลูกตา เป็นสิ่งช่วยดึงดูดให้นักเที่ยวที่อยู่บริเวณยอดดอย ณ ลานจุดชมวิวต้องหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมๆ กับเฝ้ารอคอยแสงแรกแห่งวันที่จะโผล่พ้นขอบฟ้า และทันทีเมื่อแสงตะวันสาดส่องทะเลหมอกสีขาวยิ่งได้ปรากฏความเด่นชัด ทำมุมสะท้อนกับแสงดวงอาทิตย์จนกลายเป็นสีส้มทองทอดทิวยาวคู่ไปกับขอบฟ้า สอดแทรกสลับกับแนวทิวเขาเป็นภาพทะเลหมอกแสนสวยงามไม่เหมือนกับทะเลหมอกที่เกิดขึ้นตามที่ใดๆ ยิ่งได้สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ได้มาเยี่ยมชมมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้บนดอยฟ้างามยังมีจุดชมวิวอีกหนึ่งแห่งเป็นจุดเนินยอดเขาโล่ง สามารถมองวิวทิวทัศน์ได้รอบด้านทั้ง 360 องศา ซึ่ง ณ จุดนี้นักท่องเที่ยวจะมองเห็นตัวอำเภอแจ้ห่มได้ทั้งอำเภอ และบริเวณโดยรอบดอยฟ้างามได้ทั้งหมด

8813733175921

นายคงบุญโชติ กลิ่นฟุ้ง ผู้ใหญ่บ้านบ้านสาแพะ กล่าวว่า สำหรับดอยฟ้างามแล้วนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิถีพุทธและเชิงธรรมชาติที่สวยงาม เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่จะมีทั้งทะเลหมอก สายลมหนาวที่จะพัดพาความเย็นมาสัมผัสร่างกาย และแสงอบอุ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้รับจากดวงอาทิตย์ในยามเช้า เป็นบรรยากาศที่หาได้ยากยิ่ง ประกอบกับจุดเด่นของสถานที่ที่ชุมชนยังคงอนุรักษ์ไว้ให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด แม้แต่การเดินทางขึ้นเขานักท่องเที่ยวยังจะต้องเดินทางด้วยเท้า ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อขึ้นไปยังยอดดอย โดยนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักค้างคืนได้ ซึ่งบนยอดเขาดอยฟ้างามแห่งนี้ จะไม่มีปัญหาเรื่องทากดูดเลือดรบกวน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะออกมาเดินชมดาว ในยามค่ำคืนได้อย่างสบายใจ

8813733144096

ทั้งนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาเที่ยวชมทะเลหมอกและพักค้างคืนที่ “ดอยฟ้างาม” ชุมชนบ้านสาแพะยินดีต้อนรับ โดยผู้สนใจสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็ปเพจ “ดอยฟ้างาม บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง”