'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ถูกซื้อตัว30ล้าน เชื่อ 'เปรมศักดิ์' ได้เป็นส.ส.แน่

'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ถูกซื้อตัว30ล้าน เชื่อ 'เปรมศักดิ์' ได้เป็นส.ส.แน่

รองหน.พรรคพลังท้องถิ่นไท เผย "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ถูกซื้อตัว30ล้าน เชื่อ "เปรมศักดิ์" ชาวขอนแก่นเลือกเป็นส.ส.แน่นอน

นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ล่าสุดได้ผู้สมัครแล้ว จำนวน 220 คน โดยเป็นบุคคลที่เคยทำงานในท้องถิ่น ทั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด, เทศมนตรี และเทศบาล เช่น นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ที่จะส่งสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต10, นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง ลงส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ส.ส.กทม. พื้นทีดินแดง เป็นต้น และหลังจากนี้จะคัดเลือกให้ได้ครบ 350 คนเพื่อส่งสมัครรับเลือกตั้ง

ทั้งนี้ หลังจากที่พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปก่อนหน้านั้น พบว่ามีพรรคการเมืองขนาดใหญ่บางพรรค ติดต่อขอซื้อตัวว่าที่ผู้สมัคร เช่น นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักแสดง ในราคา 30 ล้านบาท แต่เมื่อได้สอบถามกับนายรัฐภูมิแล้ว ยังยืนยันจะทำงานร่วมกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ต่อไป เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์และนโยบายของพรรคที่จะผลักดันเรื่องกระจายอำนาจ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ

ขณะที่นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวถึงการตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า เป็นพรรคที่มีนโยบายเน้นเรื่องท้องถิ่น กระจายอำนาจ และจากที่ตนมีประสบการณ์ทำงานในท้องถิ่นพบข้อเท็จจริงคือ การพัฒนาประเทศได้ ต้องเริ่มจากท้องถิ่น อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นว่าจากการทำงานในพื้นที่ฐานะคนในพื้นที่จะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. อย่างแน่นอน ขณะที่คู่แข่งจากพรรคการเมืองอื่น ยังไม่พบการเปิดตัวที่ชัดเจน ส่วนคดีความที่ตนถูกฟ้องร้อง และ ถูกคำสั่งหัวหน้าคสช. ปลดจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ นั้นไม่ถือว่าเป็นปัญหา เพราะรายละเอียดของคดีไม่ใช่เรื่องทุจริต ดังนั้นการลงพื้นที่หรือหาเสียงในพื้นที่เชื่อว่าจะไม่มีใครนำไปดิสเครดิตได้