'ชัช เตาปูน' เชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท ลงสนามชิงส.ส.ได้20ที่นั่ง

'ชัช เตาปูน' เชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท ลงสนามชิงส.ส.ได้20ที่นั่ง

หัวหน้าฯ "ชัช เตาปูน" เชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท ลงสนามชิงส.ส.ได้20ที่นั่ง ลั่นส่งครบ 350 เขต จุดยืนไม่เลือกข้าง

ที่ม.กรุงเทพธนบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท จัดงานเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่มีนายชัชวาลล์​ คงอุดม เป็นหัวหน้าพรรค, นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง เป็นรองหัวหน้าพรรค, นายธีรศักดิ์ พาริชวิทย์ เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ประมาณ 220 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรค ยื่นใบสมัครกันจำนวนมาก

นายชัชวาลย์ ให้สัมภาษณ์ โดยเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จึงเป็นเหตุผลที่ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคเลือกที่จะประกาศตัวและลงสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้พรรคเห็นว่าทุกคะแนนมีความหมาย จึงตั้งเป้าส่งผู้สมัครเขตให้ครบ 350 เขต และจากการคัดเลือกผู้สมัครและแรงสนับสนุนของผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงนโยบายที่เน้นการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญ เชื่อว่าจะได้ ส.ส.​เข้าสภาผู้แทนราษฎร ประมาณ 20 ที่นั่ง ส่วนสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ตนยังไม่สามารถบอกได้ แต่ตนเชื่อว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ประเทศต้องเดินหน้าให้ได้

ขณะที่จุดยืนทางการเมืองและการเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองนั้น นายชัชวาลย์ กล่าวว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท จะเสนอบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ทั้ง 3 รายชื่อ โดยมีตนเป็น 1 ในบัญชีนายกฯ ส่วนอีก 2 รายชื่อต้องรอให้เปิดตัวบุคคลในพรรคให้ครบถ้วนก่อน ขณะที่ภายหลังการเลือกตั้งจะสนับสนุนคนของพรรคใดเป็นนายกฯ หรือไม่นั้น ตนยังหวังว่าพรรคจะได้รับเลือกตั้งและได้สิทธิ์โหวตนายกฯ ส่วนการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์​เป็นนายกฯ นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ แต่พรรคมีจุดยืนไม่เลือกข้าง หากในอนาคตพบว่ามีนโยบายที่ตรงกันและสามารถทำให้ประเทศเดินหน้าได้ จะรับไว้พิจารณา

นายชัชวาลย์ ยังกล่าวถึงการเลือกผู้สมัค ส.ส. ที่ล่าสุดพบว่า​มีชื่อของนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ว่า ตนและนพ.เปรมศักดิ์ รู้จักกันมานาน ขณะที่คดีความรวมถึงประเด็นที่นพ.เปรมศักดิ์ เคยถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 ปลดออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่นนั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค