มช.แจงอาจารย์ฉาว แอบถ่ายใต้กระโปร่งนศ. จบเรื่องลาออกวันนี้

มช.แจงอาจารย์ฉาว แอบถ่ายใต้กระโปร่งนศ. จบเรื่องลาออกวันนี้

ฮอตโซเชียล! มหา'ลัยเชียงใหม่ชี้แจง กรณีอาจารย์ฉาวแอบถ่ายใต้กระโปร่ง3นักศึกษาสาว ลาออกวันนี้แล้วจบเรื่อง ส่วนแจ้งความเป็นเรื่องของตร.

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้ากรณี 3 นักศึกษา ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งความดำเนินคดีกับอาจารย์สอนวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์ ใช้กล้องไอแพดแอบถ่ายใต้กระโปรง ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อเช้าวันนี้ (3พ.ย.2561) หนึ่งในทีมผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ส่งคลิปแถลงของรศ.โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาให้ผู้สื่อข่าว โดยในคลิป รศ.โรม ชี้แจงว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีนักศึกษา 3 คน มาขอพบอาจารย์ที่ปรึกษากับผู้บริหารคณะ เพื่อขอคำแนะนำที่ไม่เหมาะสมกับอาจารย์ท่าหนึ่ง คือมีการใช้ไอแพดถ่ายภาพนักศึกษาในมุมกล้องที่ไม่เหมาะสม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไม่ได้นิ่นอนใจ ได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริเรื่องดังกล่าวในทันที โดยที่อาจารย์คนดังกล่าวได้แจ้งลากออกจากการเป็นอาจารย์พิเศษในวันนี้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรกตาม อาจารย์ผู้บริหารท่านหนึ่งของ มช. เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาจารย์ที่ก่อเหตุเป็นอาจารย์พิเศษหรืออาจารย์จ้างสอน ไม่ได้เป็นอาจารย์ประจำหรือข้าราชการแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ลาออกจากงานไป แล้วส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รอง ผกก. (หน.งานสอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เผยว่า คดีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการประสานขอเครื่องไอแพดของอาจารย์ที่ก่อเหตุจากผู้บริหารของมหาวิทยาลัย คาดว่าคงจะได้ในวันจันทร์นี้ เพราะช่วงนี้ติดวันหยุด และในวันจันทร์ทางพนักงานสอบสวน จะได้เรียกผู้เสียหายมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาพบ หากไม่ก็ต้องออกหมายจับเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป