จำคุกเจ้ามือ 'บ่อน ส.สมหมาย' รอลงอาญา-ปรับนักพนันคนละพัน

จำคุกเจ้ามือ 'บ่อน ส.สมหมาย' รอลงอาญา-ปรับนักพนันคนละพัน

ศาลแขวงพระนครใต้ จำคุกเจ้ามือ "บ่อน ส.สมหมาย" สุดท้ายรอลงอาญา ส่วนนักพนันโดนปรับคนละ 1 พันบาท

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.61 ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายอนันต์ ชื่นบำรุง ผู้จัดให้มีการพนัน และนักพนันอีกรวม 64 คน เป็นจำเลย คดีหมายเลขดำ 2657/2561 ในความผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478

ภายหลังทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อเย็นวันที่ 1 พ.ย.61 ที่บ่อนพนันเสือมังกรบิน หรือ ส.สมหมาย ตั้งอยู่ ภายในอาคารพาณิชย์ ภายในตลาดแสงทิพย์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 2 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยการบุกเข้าจับกุม กับโต๊ะบาคาร่า, ป๊อกเด้ง, ไฮโล พร้อมชิปแลกเงิน และอุปกรณ์การเล่นพนันอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งชั้นสอบสวนทั้งหมดก็ให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 64 รายส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 4 เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลในวันนี้

โดยชั้นฟ้อง จำเลยทั้ง 64 คน ก็ให้การรับสารภาพ ซึ่งศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพแล้ว เห็นว่าการกระทำของจำเลยทั้งหมด เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน โดย นายอนันต์ จำเลยที่ 1 เป็นผู้จัดให้มีการพนันและเป็นผู้เล่นด้วย ซึ่งการกระทำเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้เรียงกระทงลงโทษ ฐานจัดให้มีการพนัน ให้จำคุก นายอนันต์ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 เดือนและปรับ 2,000 บาท ซึ่งแม้จำเลยจะรับสารภาพ แต่ศาลไม่ลดโทษให้ในความผิดนี้ และฐานเข้าร่วมพนันให้ปรับ 2,000 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งสำหรับความผิดนี้ คงปรับ 1,000 บาท เมื่อรวมโทษจำเลยที่ 1 แล้วคงจำคุก 2 เดือนและปรับ 3,000 บาท

สำหรับจำเลยที่ 64 ชาวกัมพูชาซึ่งเป็นเจ้ามือรับพนัน ให้จำคุก 1 เดือนและปรับ 1,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยที่ 1 และ 64 ไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ไว้คนละมีกำหนด 1 ปี

ส่วนกลุ่มนักพนัน ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 2 นั้นให้ปรับคนละ 1,000บาท