รวบหนุ่มด่านช้างตุ๋น ขรก.-นักธุรกิจลพบุรี เที่ยวเกาหลีสูญเงินเกือบล้าน

รวบหนุ่มด่านช้างตุ๋น ขรก.-นักธุรกิจลพบุรี เที่ยวเกาหลีสูญเงินเกือบล้าน

กองปราบรวบหนุ่มด่านช้าง ตุ๋นข้าราชการ-นักธุรกิจ เที่ยวเกาหลีหลีใต้ พบเหยื่อสูญเงินกว่าล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.61 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายธีระพล พงษ์เวช อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 ม.4 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ จ 14/2554 ลงวันที่ 24 มกราคม 2554 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่ลานจอดรถศุภาลัย คอนโด สาทร – เจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ม.ค.2554 กลุ่มลูกทัวร์ในจังหวัดลพบุรีกว่า 41 คนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ นายธีระพล เจ้าของบริษัททัวร์ ชื่อ หจก.คลับฮอริซ้อน หลอกลวงให้จองตั๋วไปเที่ยวเกาหลี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2553 ถึง 4 ม.ค.2554 โดยเรียกเก็บเงินรายละ 24,000 บาท ที่ผ่านมามีผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นทั้งนักธุรกิจ นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมถึงข้าราชการ ในพื้นที่หลงเชื่อเป็นจำนวน 41 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายธีระพล ให้การรับสารภาพว่า ได้เปิดบริษัททัวร์มาตั้งแต่ปี 2548 ต่อมาเมื่อปี 2553 ได้สั่งซื้อตั๋วเครื่องบินจากเอเยนซีรายหนึ่ง แต่ทางเอเยนซีรายดังกล่าวกลับไม่นำตั๋วเครื่องบินมาให้ จึงไม่สามารถนำมาให้ลูกค้าเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของนายธีระพล พบว่ามีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนติดตัวอยู่ถึง 10 คดีและเมื่อเดือน ก.ย.56 ผู้ต้องหาเคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมในคดีลักษณะดังกล่าวอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีต่อไป