ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ ให้ข้าราชการในพระองค์ออกจากราชการ

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ ให้ข้าราชการในพระองค์ออกจากราชการ

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ ให้ข้าราชบริพารในพระองค์พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจราชองครักษ์ และให้ออกจากราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ ให้ข้าราชบริพารในพระองค์พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์

โดยประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชบริพารในพระองค์ พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ.2560 มาตรา 9 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ.2560 มาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัตินายตำรวจราชสำนัก พ.ศ.2495 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลตำรวจโท อิทธิศักดิ์ กรินชัย ตำแหน่งนายตำรวจปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจราชองครักษ์ในพระองค์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม พุทธศักราช 2561

ประกาศ ณ วันที่ 31 ตุลาคม พุทธศักราช 2561 เป็นปีที่ 3 ในรัชกาลปัจจุบัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ราชกิจจานุเบกษา มีประกาศให้ข้าราชการในพระองค์ออกจากราชการ โดยให้ พลตำรวจโท อิทธิศักดิ์ กรินชัย ออกจากราชการด้วย เนื่องจาก ปฏิบัติตนไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา กระทำผิดวินัย ไม่อุทิศเวลาของตนให้แก่ราชการ ขาดความเสียสละทุ่มเท เพิกเฉยละเลยการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบก่อให้เกิดความเสียหายต่อหน่วย จึงให้ปลดออกจากราชการ