'บิ๊กโจ๊ก' บุกรวบ20ต่างด้าวขึ้นแบล็คลิสต์ เหตุจับบ่อนย่านพระโขนง

'บิ๊กโจ๊ก' บุกรวบ20ต่างด้าวขึ้นแบล็คลิสต์ เหตุจับบ่อนย่านพระโขนง

“บิ๊กโจ๊ก” ขึ้นแบล็คลิสต่างด้าว 20 คน กรณีจับบ่อนย่านพระโขนง เชื่อบ่อนพนันลดลงไปมาก

จากกรณีที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนกองกำกับการ 2 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับตำรวจ บก.สปพ.(191) , สน.คลองตัน และ ทหารร้อย รส. บุกเข้าจับกุม นักพนัน ภายในบ่อนเสือมังกรบิน หรือบ่อน ส.สมหมายภายในตลาดพระโขนงเก่า ซอยปรีดีพนมยงค์ 2 จับกุมนักเล่นได้ทั้งหมด 64 คน แบ่งเป็นคนไทย 44 คน คนต่างด้าว 20 คน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ในการจับกุมเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) เป็นการทำงานบูรณาร่วมกัน ตนเองได้รับการประสานจาก ผบช.น. ให้เข้าตรวจสอบ ในเรื่องคนต่างด้าว และขอกำลังร่วมจับกุม เราก็ตรวจในเรื่องของคนต่างด้าวเข้าเมือง ว่ามาถูกกฏหมายหรือไม่ ใช้วีซ่าอะไร ซึ่งหลังการตรวจสอบก็พบว่า ต่างด้าวทั้งหมดใช้วีซ่าท่องเที่ยวมา ซึ่งเราก็ได้เพิกถอนวีซ่า พร้อมกับผลักดันกลับประเทศ และขึ้นแบล็คลิสถาวรห้ามเข้าประเทศต่อไป

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า งานดำเนินการได้อย่างรวดเร็วเพราะทุกฝ่ายร่วมมือกัน นครบาลกวดขันเรื่องบ่อนการพนันอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันตนเองยอมรับเลยว่าแทบจะไม่มีแล้ว แต่ไม่ได้มากเท่าเหมือนก่อน ส่วนบ่อนดังกล่าวเคยพบว่าถูกจับไปแล้วกลับมาเปิดได้อีกนั้น ตนเองเชื่อว่า ท้องที่มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่การจับกุมกลุ่มเมื่อวานนี้น่าจะเป็นการลักลอบเล่นมากกว่า ซึ่งทางนครบาลกำลังตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้อยู่ และทางตม.เองก็จะสนับสนุนข้อมูลช่วยเหลือกัน ทั้งด้านข้อมูล และกำลังพลต่อไป