อยู่ในช่วงของการฟื้นตัว

อยู่ในช่วงของการฟื้นตัว

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย หลังแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดตัวคละ นักลงทุนจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ รวมถึงการประกาศผลประกอบการ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1676/1693 จุด แนวรับ 1664/1650 จุด โดยปัจจัยภายนอกที่มีพัฒนาเชิงบวก ทั้งเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และการเจรจาข้อตกลง Brexit ของอังกฤษและ EU ช่วยลดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะประเด็นสงครามการค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ตลาดไม่ได้ให้ความหวังมากนักต่อการเจรจานอกรอบการประชุม G20 แต่หากสหรัฐฯ และจีนสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ จะถือเป็น surprise เชิงบวก และเป็นผลดีอย่างมากต่อสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่โมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยยังถือว่ายังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว ด้านปัจจัยกดดัน มาจากการอ่อนตัวลงแรงของราคาน้ำมันดิบ ซึ่งน่าจะส่งผลกดดันต่อเนื่องในราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนปัจจัยจับตาวันนี้ อยู่ที่การรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตข้อความ ระบุว่า เขาได้สนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งการหารือดังกล่าวเป็นไปด้วยดี โดยมีกำหนดพบปะกันนอกรอบการประชุม G20 ในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. นี้

สหรัฐฯ: Markit เผย PMI ภาคการผลิตสหรัฐฯ เดือน ต.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 55.7 สูงสุดในรอบ 5 เดือน จากระดับ 55.6 ในเดือน ก.ย. สวนทางกับตัวเลข ISM ภาคการผลิตที่ร่วงลงมาสู่ระดับ 57.7 ในเดือน ต.ค. จาก 59.8 ในเดือน ก.ย. และต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 59.0

อังกฤษ: เจ้าหน้าที่ระบุ UK และ EU ใกล้บรรลุข้อตกลงในภาคบริการทางการเงินแล้ว ด้าน BoE มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% ตามที่ตลาดคาด พร้อมส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเร็วกว่าคาด หากกระบวนการ Brexit เป็นไปอย่างราบรื่น

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 2.5% ปิดที่ 63.69 ดอลลาร์/บาร์เรล ต่ำสุดในรอบเกือบ 7 เดือน จากความวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

กลยุทธ์

             เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

          หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ GUNKUL MTC GULF EPG HANA

          Derivatives: ปิดสถานะในกลยุทธ์ Short strangle (options) เพื่อทำกำไร เนื่องจากคาดว่าความผันผวนยังสูง (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)