ทลายแหล่งค้าอาวุธออนไลน์ รวบจนท.องค์การเภสัชฯ

ทลายแหล่งค้าอาวุธออนไลน์ รวบจนท.องค์การเภสัชฯ

สืบฯบก.น.2 ทลายแหล่งค้าอาวุธออนไลน์ รวบเจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรม ย่านบางกรวย พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 15 กระบอก และเครื่องกระสุนอีก 200 นัด

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.เตาปูน พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ได้จับกุม นายบุญมี อ่อนน้อม อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 407/2561 ลงวันที่ 7 มี.ค.2561

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.บก.น.2 สืบทราบว่า จะมีการซื้อขายอาวุธปืนทางออนไลน์แบบลับๆ ในกลุ่ม Facebook ลับที่มีชื่อว่า”ชมรมนักประดิษฐ์กัน” โดยติดต่อกับคนในกลุ่มซึ่งเป็นแอดมินของกลุ่มและเป็นคนโพสต์ขายอาวุธปืนเถื่อนภายในกลุ่มจึงได้ล่อซื้ออาวุธปืนจำนวนหนึ่งกระบอกกับผู้ต้องหารายดังกล่าว

จนเมื่อวันที่ 31 ต.ค. เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหา นายบุญมี อ่อนน้อม ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์การเภสัชกรรม เจ้าหน้าที่จึงไปจับกุม จากการตรวจค้นรถยนต์พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนภายในห้องโดยสาร ขยายผลเข้าค้นบ้านพักที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่งและยังพบอุปกรณ์สำหรับดัดแปลงอาวุธปืนและวัสดุประกอบปืนไทยประดิษฐ์พร้อมกล่องพัสดุที่พูดเรื่องหาซื้ออุปกรณ์ชิ้นส่วนรถปืนมาดัดแปลงส่งทางออนไลน์อีกด้วยโดยสามารถยึดอาวุธปืนได้ทั้งหมด 15 กระบอกและเครื่องกระสุนอีกประมาณ 200 นัด ได้แจ้งข้อหาความผิดฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่ายอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป