'แบม' จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด เริ่มงานป.ป.ท.ขอนแก่นวันแรก

'แบม' จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด เริ่มงานป.ป.ท.ขอนแก่นวันแรก

จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด! "แบม ปณิดา" อดีตนิสิตฝึกงานเปิดโปงทุจริตเงินคนจน เริ่มงานข้าราชการแล้ววันแรกที่ป.ป.ท.ขอนแก่น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “แบม” นางสาวปณิดา ยศปัญญา บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเปิดโปงทุจริตเงินจนและคนพิการจน ของศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ระหว่างที่เป็นนักศึกษาฝึกงาน ทำให้เกิดการสอบสวนการทุจริตทั่วประเทศ ได้เดินทางนำหนังสือส่งตัวถึงผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต4เพื่อเริ่มทำงานวันแรก หลังจากได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการในตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ สังกัด ป.ป.ท.เขต 7 นครปฐม

โดยเมื่อวานวันที่ 1 พ.ย.ได้ไปรายงานตัวที่ ป.ป.ท. ส่วนกลาง และได้นำหนังสือส่งตัวเพื่อช่วยราชการที่ ป.ป.ท. เขต4 ขอนแก่น โดยนายทองสุข ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 4 ขอนแก่นรับหนังสือด้วยตัวเอง

นางสาวปณิดา ได้กล่าวขอบพระคุณผู้ใหญ่ทั้งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ปปท. และปปท.ขอนแก่น ที่ให้โอกาสทำงานและตั้งใจจะทำงานให้ดีที่สุดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ด้านนายทองสุข ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 4 ขอนแก่น เปิดเผยว่า น้องมาทำงานวันแรกให้น้องทำงานที่กลุ่มงานป้องกัน การทุจริต เบื้องต้นยังไม่มอบงานที่เป็นงานหลัก ให้น้องได้ศึกษาวิธีการทำงานและขอบข่ายการทำงาน เมื่อเข้าใจแล้วจะได้มอบหมายงานหลักให้ คงใช้เวลาไม่นาน โดยจัดให้มีพี่เลี้ยงเพื่อให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวในระเบียบทางราชการ รู้สึกดีที่เพราะว่าน้องได้ทำคุณประโยชน์ให้กับหน่วยงาน ในภาพรวบของการปราบปรามการทุจริตด้วย ถือว่าผู้ใหญ่ได้ให้น้องมาอยู่ที่นี่

ส่วนในกรณีด้านคดีนั้นเป็นไปตามขั้นตอนไม่ว่าจะการเป็นพยานในคดีน้องก็คงต้องเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนการทำงานต้องทำตามหน้าที่ที่ต้องมีอีกหลายรูปแบบที่ต้องเจอไม่ใช่แค่รูปแบบทุจริตที่เคยเปิดโปงในช่วงที่ผ่านมา เพราะมีหลายหน่วยงานที่ต้องดู ซึ่งรูปแบบอาจจะแตกต่างที่ต้องเรียนรู้ ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้น ขณะนี้ทางอนุไต่สวนของจังหวัดขอนแก่น ได้พยายามเต็มที่ในการเร่งรัดคดีได้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว น่าจะประมาณ80เปอรเซ็นต์แล้ว คาดว่าประมาณต้นเดือนธันวาคมจะเชิญผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาได้