สลด! รถEMS รพ.อมก๋อยเสียหลักเสยต้นไม้ ดับคาที่2 รายเจ็บ6

สลด! รถEMS รพ.อมก๋อยเสียหลักเสยต้นไม้ ดับคาที่2 รายเจ็บ6

เกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น เมื่อรถ EMS ของรพ.อมก๋อย เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 1 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อหลวง  อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุ รถ EMS ของโรงพยาบาลอมก๋อย เสียหลัก พุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างทาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 122-123 บนถนนทางหลวงหมายเลข 108 ฮอด-แม่สะเรียง ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถ EMS ของโรงพยาบาลอมก๋อย พุ่งชนต้นไม้ สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 รายคือนายเกรียงไกร บุญจี เจ้าหน้าที่เวชกิจของโรงพยาบาลอมก๋อย และอีกรายคือชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ช.อนุชิตร มิตรจอง คนไข้ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย คือนายมุลุ หน่อไพรสน , ด.ช.กิตติพล หน่อไพรสน , น.ส.แป๊ะ มิตรจอง , นายจิตติศักดิ์ หล้าคำ , ด.ช.อนุชิตร มิตรจอง และ นางทิพวรรณ ไม่ทราบนามสกุล โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอฮอดและโรงพยาบาลอำเภอจอมทอง เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.ท.พรรษิษฐ์ พัชรสิริกุล สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เจ้าของคดี กล่าวว่า รถ EMS คันนี้ได้เดินทางไปส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 24.00 น.ของเมื่อคืน และได้กำลังมุ่งหน้ากลับไปที่โรงพยาบาลอมก๋อย จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์พบว่ารถคันเกิดเหตุได้มุ่งหน้ากลับ หลังจากนำตัวผู้ป่วยไปส่งโรงพยาลาล แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่ารถได้เสียหลักขับส่ายไปมา แล้วคนขับเสียการควบคุม ทำให้รถพุ่งตกข้างทางและชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง จนหน้ารถพังยับ 

ส่วนผู้โดยสารมาภายในได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่จะมีคนแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้ามาช่วยเหลือในที่สุด ด้านการสืบสวนหาสาเหตุนั้นต้องรอให้คนขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวเสียก่อนจึงจะทำการสืบสวนสอบสวนได้ ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ได้นำส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ให้ทางญาติผู้เสียชีวิตมารับศพนำกลับไปประกอบพิธี กรรมทางศาสนาต่อไป