ระบบล่มแต่เช้า หยั่งเสียงเลือก 'หน.ปชป.'

ระบบล่มแต่เช้า หยั่งเสียงเลือก 'หน.ปชป.'

หยั่งเสียงเลือก "หน.ปชป." ระบบล่มแต่เช้า จนท.พรรคเร่งแก้ไขด่วน

เมื่อเวลา 9.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ข่าวรายงานว่าในวันนี้ เป็นวันแรกของการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีสมาชิกพรรคได้เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดตั้งหน่วยลงคะแนนเสียงหยั่งเสียง แต่เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ในการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์เก็บคะแนนเสียง จึงยังทำให้เริ่มลงคะแนนเสียงไม่ได้ผ่านอุปกรณ์ลงคะแนนอิเล็คโทรนิคที่หน่วยเลือกตั้งหยั่งเสียงได้

ในส่วนของการลงคะแนนเสียง ผ่านแอพพลิเคชั่น D-elect ก็ประสบปัญหาเช่นกัน ซึ่งลงคะแนนได้เฉพาะผู้ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 “Nougat” เท่านั้น ในขณะที่ระบบปฏิบัติการ iOS ของไอโฟน ยังไม่สามารถดาวน์โลหดแอพลิเคชั่นดังกล่าว และลงคะแนนเสียงได้ โดยทางเจ้าหน้าที่พรรคที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการแก้ไข ซึ่งยังคงมีสมาชิกรอคอยใส้สิทธิ์อยู่จำนวนมาก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการหยั่งเสียงเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่หน่วยเลือกตั้งจะมีอยู่ 2 วัน โดยวันนี้ เป็นขอพื้นที่ กทม. ภาคเหนือ และภาคกลาง และในวันที่ 5 พ.ย. จะเป็นมีการตั้งหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคใต้ โดยทั่ง 2 วันสามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 8.00 - 18.00 น. โดยผลการหยั่งเสียงที่ได้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรคฯ ในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค ครั้งที่ 2/2561 ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ต่อไป