โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยวันนี้ไปต่อ รับอานิสงส์ความหวังจีนเจรจาการค้าสหรัฐฯ

โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยวันนี้ไปต่อ รับอานิสงส์ความหวังจีนเจรจาการค้าสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นต่อ หวังทดสอบระดับ 1,675 - 1,680 จุด เหตุยังมีแรงหนุนจากความคาดหวังสหรัฐและจีนจะสามารถเจรจาข้อตกลงทางการค้าได้ หนุนแรงขายนักลงทุนต่างชาติ-เงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก โดยคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,675 - 1,680 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดยังคงได้ปัจจัยเชิงบวกจากความคาดหวังสหรัฐและจีนจะสามารถเจรจาข้อตกลงทางการค้าได้ในการเจรจานอกรอบการประชุม G20 วันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค.2561 ส่งผลให้แรงขายของนักลงทุนต่างประเทศลดลงและเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงต่อเนื่องหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 6 สัปดาห์โดยล่าสุดเพิ่มขึ้นอีก 3.2 ล้านบาร์เรลจะเป็นแรงกดดันต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้งธปท.เผยเศรษฐกิจไทยเดือนก.ย.ขยายตัวแผ่วลงจากแรงกดดันภาคการส่งออกที่หดตัวลง -5.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน การลงทุนภาคเอกชนทรงตัว การท่องเที่ยวขยายตัวเล็กน้อย แต่ยังได้แรงหนุนจากการบริโภคภาคเอกชนและการใช้จ่ายภาครัฐที่ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง นอกจากนี้บอนด์ยิวสหรัฐ 10 ปีที่ดีดตัวขึ้นเหนือ 3.1% อีกครั้งอาจเป็นแรงกดดันให้กระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลออกในช่วงถัดไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ยังคงแนะนำทยอยสะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการงวดไตรมาส 3 จะออกมาดี MTC, SAWAD, ROBINS, ANAN, SVI, BCH, CHG, CKP, EA, GULF, PYLON และ STA,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และรัฐบาลอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ใน EEC 5 โครงการวงเงิน 6.5 แสนล้านบาท และกลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, MINT, ERW) ทยอยสะสมคาดได้ผลบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว