“อเดล”แชมป์เศรษฐีอายุน้อยสุดของอังกฤษ 3 ปีติด

“อเดล”แชมป์เศรษฐีอายุน้อยสุดของอังกฤษ 3 ปีติด

อเดล ศิลปินหญิงชาวอังกฤษ เจ้าของเพลง Hello เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอายุไม่ถึง 30 ปี ที่ทำรายได้สูงสุดในอังกฤษ ประจำปี 2561 โดยทำรายได้ทั้งปีที่ 147.5 ล้านปอนด์

นิตยสารฮีทของอังกฤษ เผยแพร่รายงานการจัดอันดับผู้มีรายได้มากที่สุดประจำปี 2561 ชื่อ“ฮีท ริช  ลิสต์ 2018” ระบุว่า อเดล ยังคงครองแชมป์ผู้มีรายได้สูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่3 ส่วนอันดับ 2 คือเอ็ด ชีรัน ที่มีรายได้ 94 ล้านปอนด์  อันดับ3 คือแดเนียล แรดคลิฟฟ์ พ่อมดหนุ่มในแฮรี พอตเตอร์ มีรายได้ที่ 87 ล้านปอนด์

อันดับ 4 คือแฮร์รี่ สไตล์ อดีตสมาชิกบอยแบนด์“วัน ไดเร็กชัน” ที่ทำรายได้ 58 ล้านปอนด์ และเอ็มมา วัตสัน รั้งอันดับ 5 ด้วยรายได้ 55 ล้านปอนด์

อเดล เกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2531 ในเมืองท็อตแนม ทางตอนเหนือของลอนดอน ประเทศอังกฤษ  เธอไม่ได้มาจากครอบครัวนักดนตรี พ่อของเธอแยกทางกับแม่ ตั้งแต่เธออายุเพียง 2 ปี และเธอเริ่มร้องเพลงเมื่ออายุ 1 ปี และค้นพบว่าตัวเองหลงรักในเสียงเพลง อเดลได้รับแรงบันดาลใจหลัก ซึ่งทำให้เธอมีความรักในดนตรีจากวงสไปซ์เกิลส์ โดยทั้งหมดเริ่มจากการแสดงเลียนเป็นสไปซ์เกิลส์และกาเบรียล

อเดล ได้รับการขนานนามว่า เป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดของเกาะอังกฤษ หลังจากที่เธอออกซิงเกิลแรก Hometown Glory ในรูปแบบแผ่นเสียงเท่านั้น และขายจำกัดจำนวน ปลายปี 2550 เธอได้รับรางวัล Critics Choice ของสถาบัน Brit Awards จากการลงคะแนนเสียงของสื่อมวลชนและผู้ทรงวุฒิทางดนตรีทั่วสหราชอาณาจักร