ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดค่อนข้างทรงตัว ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เบาบางขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดคละ นักลงทุนรอจับตาดูประเด็นสงครามการค้า และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1644/1655 จุด แนวรับ 1630/1610 จุด โดยได้รับ sentiment บวกจากภายนอก หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังได้แรงหนุนจากผลประกอบการ บจ. รวมถึงแนวโน้มการจัดเจรจาการค้าระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และจีน นอกรอบการประชุม G20ในช่วงปลายเดือนหน้า อย่างไรก็ดี เริ่มเห็นผลกระทบจากประเด็น
สงครามการค้าต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยบ้างแล้ว สะท้อนจากตัวเลขจีดีพีและดัชนีความเชื่อมั่นของยูโรโซนที่ออกมาอ่อนแอรวมถึงผลผลิตอุตสาหกรรมของไทยที่หดตัวในเดือน ก.ย. ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ย. ก็ออกมาหดตัวเช่นกัน โดยประเด็นนี้ยังเป็นปัจจัยที่ต้องจับตาในระยะกลางต่อไป อย่างไรก็ดี ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังถือว่าขยายตัวได้ดี จากแรงหนุนการบริโภคในประเทศและโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดบวกแข็งแกร่ง โดยดัชนี DowJones +1.77% ได้แรงหนุนจากผลประกอบการ บจ. ขนาดใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด เช่น Coca-Cola และ Under Armour ประกอบกับประธานาธิบดีทรัมป์ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์นิวส์ว่า เขาคิดว่าสหรัฐฯ จะสามารถทำข้อตกลงทางการค้าครั้งใหญ่กับจีน

ยุโรป: เศรษฐกิจยูโรโซนขยายตัวเพียง 0.2% MoM ใน 3Q18 ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 0.4% ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนร่วงลงเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน โดยแตะระดับ 109.8 ในเดือน ต.ค. จากระดับ 110.9 ในเดือน ก.ย.

ไทย: ครม. มีมติอนุมัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ 4 โครงการในเขต EEC ประกอบด้วย 1. โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา (MRO) 2. โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก 3. โครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และ 4. โครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3

ไทย: สศอ. เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือน ก.ย.อยู่ที่ 111.20 ลดลง 2.56% YoY ลดลงครั้งแรกในรอบ 16 เดือน สาเหตุหลักมาจากการหดตัวของการส่งออกรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ยาง

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

           หุ้นได้รับประโยชน์ EEC ได้แก่ AMATA WHA STEC CK PYLON

           Derivatives: เปิด long S50Z18 เป้าทำกำไร 1090/1100 จุด stop loss 1072 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)