อัยการยื่นฟ้อง '2 ป้าทุบรถ' ทำให้เสียทรัพย์

อัยการยื่นฟ้อง '2 ป้าทุบรถ' ทำให้เสียทรัพย์

ศาลพระโขนง ตีราคา "2 ป้าทุบรถ" คนละ 5 หมื่น "ทนาย" เผยพร้อมสู้คดีศาลนัดสอบคำให้การ 13 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.61 ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ (พระโขนง) ได้นำตัว น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ หรือป้าเก่ง อายุ 57 ปี และ น.ส.มณีรัตน์ แสงภัทรโชติ อายุ 61 ปี มายื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358

กรณีเมื่อวันที่ 18 ก.พ.61 ทั้งสองได้ก่อเหตุใช้เสียม และขวานทุบรถกระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎค-9297 กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ที่จอดขวางประตูหน้าบ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้านเสรีวิลล่า ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ของจำเลย ซึ่งการกระทำนั้นทำให้รถกระบะคันดังกล่าว กระจกข้างรถฝั่งด้านหลังผู้โดยสารแตก ฝากระโปรงและกันชนรถได้รับความเสียหาย

โดย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของจำเลย กล่าวว่า ในวันนี้ส่งตัวฟ้องต่อศาลในข้อหาทำให้เสียทรัพย์เพียงข้อหาเดียว ส่วนข้อหาข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งคดีนัดสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 13 พ.ย.นี้โดยจำเลยก็จะให้การปฏิเสธ พร้อมสู้คดีต่อไป ขณะที่ทั้งสองนี้ก็ได้ยื่นประกันและศาลก็อนุญาตให้ประกันตัวไปโดยตีราคาประกันคนละ 50,000 บาท