'ประวิตร' ชี้คนต้าน 'สุเทพ' เดินคาราวะแผ่นดิน ไม่เกี่ยวคสช. 

'ประวิตร' ชี้คนต้าน 'สุเทพ' เดินคาราวะแผ่นดิน ไม่เกี่ยวคสช. 

"พล.อ.ประวิตร" ชี้ "คนต้าน "สุเทพ" เดินคาราวะแผ่นดิน ไม่เกี่ยวคสช. โยนกกต.ดู เผยปลดล็อกพรรคการเมืองรอ "นายกฯ" ว่าง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรค ที่มีคนไปต่อต้านการเดินดังกล่าว ว่า เป็นเสรีภาพของประชาชน ประชาชนจะชอบหรือไม่ชอบ ก็ว่าไม่ได้ และเชื่อว่าสถานการณ์จะไม่กลับมาเหมือนเดิม เพราะเป็นเรื่องของบุคคล จึงเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องไปตรวจสอบดูภาพรวม และตำรวจต้องดูแลความเรียบร้อย ตลอดการเดิน 5 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้แม้จะมีคนไปปั่นป่วน แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะการลงพื้นที่ไปพบปะและรับสมัครสมาชิกเป็นขั้นตอนตามกฎหมายของ กกต. ซึ่ง คสช.ไม่มีอำนาจเข้าไปเกี่ยวข้อง หากการเดินดังกล่าวยังมีความวุ่นวายหรือคนต่อต้าน กกต.อาจต้องเรียกหัวหน้าพรรคมาพูดคุยเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินไปในพื้นที่ที่อาจเกิดความวุ่นวาย

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ ลงพื้นที่ฐานมวลชน กปปส. เดิม และมีการต่อต้าน จะสะเทือนถึง คสช.หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช.และนายสุเทพไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้น นายสุเทพจะทำงานก็ทำไป ไม่เห็นจะมาสนับสนุนตนเองแต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีการปลดล็อคพรรคการเมืองว่า ต้องดูว่านายกฯว่างเมื่อใดในช่วงสิ้นเดือนพ.ย.ถึงต้นเดือนธ.ค.นี้ ที่จะมีเรียกพรรคการเมืองมาหารือถึงแนวทางการปลดล็อคพรรคการเมือง