ทนายไหทองคำ ยื่นฟ้อง 'อัจฉริยะ' ปูดเลี่ยงภาษี 150 ล้าน

ทนายไหทองคำ ยื่นฟ้อง 'อัจฉริยะ' ปูดเลี่ยงภาษี 150 ล้าน

"ประจักษ์ชัย" ให้ทนายไหทองคำยื่นฟ้อง "อัจฉริยะ" ปมตรวจสอบการเสียภาษีอาจเลี่ยงภาษี 150 ล้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 ต.ค.61 ที่บริษัท บุญถาวรกฎหมายและธุรกิจ จำกัด ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ. ศรีสะเกษ นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ อายุ 45 ปี ทนายความในสังกัดสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ได้ใช้สิทธิ์ปกป้องนายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ปรึกษากฎหมายของ "อาม ชุติมา" ได้ออกมาให้ข่าว ยื่นตรวจสอบการเสียภาษีของนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ กรณีเลี่ยงภาษี 150 ล้านบาทหรือไม่

ทนายบุญถาวร กล่าวว่า จากการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊คการให้ข่าวของนายอัจฉริยะ ระบุว่า นายห้างประจักษ์ชัย เลี่ยงภาษี 150 ล้านบาทนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องเท็จไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เพราะว่าคุณประจักษ์ชัยมีเงินไม่ถึง 150 ล้านบาท และไม่ได้เลี่ยงภาษี 150 ล้านบาท ซึ่งขณะที่นายอัจฉริยะกำลังถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คนายประจักษ์ชัยดูอยู่ด้วย ถือเป็นการดูหมิ่นด้วยการโฆษณาและเป็นการใส่ความต่อบุคคลที่ 3 นอกจากนั้นกรณีที่มีการอ้างบอกว่าคุณประจักษ์ชัย ไหทองคำ เลี่ยงภาษี 150 ล้านบาท จะไปตรวจสอบที่กรมสรรพากร ปปง. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นกรณีนำข้อความอันเป็นเท็จไม่มีข้อมูลความจริง เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตามประมวลบทกฎหมายตามพระราชบัญญัติ พรบ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1,2) พร้อมนำภาพของทนายความ และนายประจักษ์ชัย มาใช้ประกอบในการพาดหัวข่าว มีการดัดแปลง ตัดต่อภาพในลักษณะเลี่ยงภาษี ก็เป็นกรณีความผิดตามมาตรา 16 วรรคแรก ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 เป็นการใช้สิทธิ์ปกป้องสิทธิ์ตนเอง

ส่วนว่าฟ้องไปแล้วจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หลังจากที่ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นกรณีใส่ความ ทางนายอัจฉริยะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ทางเราเลี่ยงภาษีจริงหรือไม่ ทางเรายืนยันว่าเสียภาษีถูกต้อง และคุณลำไย ไหทองคำ ก็เสียภาษีถูกต้องเช่นกัน เนื่องจากทำให้ทางคุณประจักษ์ คุณลำไย และทางค่ายไหทองคำเสียหาย เราจึงต้องออกมาปกป้องสิทธิ์