สั่งสอบวินัยร้ายเเรง 'ผช.เลขาธิการปปช.' ชักปืนขู่แท็กซี่

สั่งสอบวินัยร้ายเเรง 'ผช.เลขาธิการปปช.' ชักปืนขู่แท็กซี่

เลขาธิการ ปปช. เผยสั่งสอบวินัยร้ายเเรง "ผู้ช่วยฯพิเศษ" ชักปืนขู่แท็กซี่ หลังสรุปผลสอบแล้ว

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีคลิปบิ๊กข้าราชการ ป.ป.ช. ซึ่งมีรูปพรรณเหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีการบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถและชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมา

ต่อมาสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าว คือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และให้นายพิเศษ นาคะพันธุ์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน

บัดนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานผลการตรวจสอบแล้ว มีความเห็นว่า ในวันและเวลาเกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวตามที่ปรากฏคือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พฤติการณ์มีมูลที่ควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง สำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง โดยมีนายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 ผลการดำเนินการเป็นอย่างไร จะแถลงให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เพิกถอนใบอนุญาตการใช้อาวุธปืน นายพิเศษ นาคะพันธุ์ แล้ว