กำไรไตรมาส3 รวมทั้งโอกาสหารือสหรัฐฯ-จีน หนุนดัชนีมีโอกาสฟื้น 1655-1670

กำไรไตรมาส3 รวมทั้งโอกาสหารือสหรัฐฯ-จีน หนุนดัชนีมีโอกาสฟื้น 1655-1670

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรและค่าเงินสหรัฐฯ ปรับขึ้นสะท้อนตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 18 ปี

ขณะที่ตลาดดาวโจนส์ฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จากการรายงานตัวเลขกำไรบจ.ไตรมาส 3/61 ที่แข็งแกร่ง รวมถึงความคาดหวังต่อการเจรจาทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ในการประชุม G20 (30 พ.ย.-1ธ.ค.)

สำหรับตลาดหุ้นไทย มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นทดสอบ 1655-1670 จุด หลังปรับฐานมาพอสมควร อีกทั้งแรงกดดันจากการขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในภูมิภาคเริ่มชะลอลง รวมทั้งคาดการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับแนวโน้มการรายผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การลงทุนเรายังคงแนะนำ selective buy ในหุ้นพื้นฐานดี และกลุ่มหุ้นปลอดภัย (defensive) อาทิ สื่อสาร ไฟฟ้า กอง REIT รวมถึงหุ้นที่ให้ปันผลสูง คาดแข็งแกร่งกว่าตลาดโดยรวม อาทิ ADVANC, DTAC, CPALL, JASIF*, DIF*, BCP, ESSO ขณะที่ยังแนะหลีกเลี่ยงการเก็งกำไรในหุ้นที่ขาดปัจจัยพื้นฐานรองรับรวมถึงหุ้นแพง PE สูง

โรงไฟฟ้า – กำไรไตรมาส 3/61 โดยรวมจะชะลอตัวลงหลังผ่าน high season ไตรมาส 2/61 (หน้าร้อน) อย่างไรก็ตาม หุ้นบางตัวยังคงมีแนวโน้มรายงานกำไรที่แข็งแกร่งขึ้นทั้ง QoQ และ YoY อาทิ GULF, CKP* และ EA*

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, SCB, STEC, CPALL, AMATA/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG

ภาพรวมกลยุทธ์: ลุ้นแกว่งตัวขึ้นทดสอบ 1655-1670 จุด นักเก็งกำไรใช้ 1630 จุด ในการตัดสินใจถือสถานะการลงทุนต่อหรือชะลอการเก็งกำไร เพิ่มความระวังหุ้นกลาง-เล็กที่คาดการณ์ผลการดำเนินงานไม่ได้ ซื้อขายที่แนวรับและเลือกเก็งกำไรเมื่ออ่อนตัว หุ้นที่อาจเข้าเก็งกำไร หรือเน้นทางซื้อหนักหากถอยถึงจุดซื้อ (ในวงเล็บ) ได้แก่ PTT (46-47), PTTEP (125-130), ADVANC (180-185) /เก็งกำไรสั้น BCP (เป้า 36 ตัดขาดทุน 31.25), CKP*(เป้า 5.40 ตัดขาดทุน 4.90) และ BWG* (เป้า 1.25 ตัดขาดทุน 1.14)

แนวรับ 1630 / แนวต้าน : 1655 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน

ธนาคาร – สงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ แม้ทำให้เกิดกระแสย้ายฐานการผลิตมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอาจส่งผลบวกต่อกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม แต่ส่งผลกระทบระยะสั้นต่อการส่งออก ล่าสุดธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประเมินสินเชื่อการค้า (trade finance) เติบโตแค่ 11% จากปีก่อนที่ขยายตัว 31% หลังธุรกิจส่งออกไซส์กลาง-เล็ก โดนผลกระทบ

นิคมอุตสาหกรรม - ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.เชียงราย มีมติอนุมัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ 4 โครงการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยคาดว่าจะได้เอกชนผู้ลงทุนในเดือน ก.พ.62

GL (Not rated) -  "ก.ล.ต."กล่าวโทษ "มิทซึจิ โคโนชิตะ"อดีตผู้บริหาร กรุ๊ปลีสหรือ GLต่อดีเอสไอ เหตุให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนตามข้อเท็จจริง โดยให้ข่าวไม่เคยขึ้นศาลหรือถูก ก.ล.ต. ญี่ปุ่น ฟ้องร้อง ทั้งที่เรื่องยังอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี

TFFIF (Not rated) – กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเข้าซื้อขายวันแรก ผลการดำเนินงานมาจากรายได้ 45% ของทางด่วน

BTS  - เรามองการเจรจารับส่วนต่อขยายจากกทม.มีโอกาสเป็นบวก แม้จะต้องรับหนี้มาด้วย แต่การบริหารโครงข่ายทั้งหมดที่รวมส่วนต่อขยาย จะทำให้ค่าตั๋วรวมมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น

ประเด็นติดตาม: 2 พ.ย. – ตัวเลขการจ้างงาน, ดุลการค้า สหรัฐฯ  / 30 พ.ย. – ประชุม G20

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)