ยัน 'ด.ต.' ค้าไอซ์147ล้าน ผูกคอตัวตายในห้องขัง

ยัน 'ด.ต.' ค้าไอซ์147ล้าน ผูกคอตัวตายในห้องขัง

รองผบก.สงขลา ยันตำรวจยศ "ด.ต." ค้าไอซ์147ล้าน ผูกคอตัวตายในห้องขัง เช็คจาก4กล้องวงจรปิดแล้ว

จากกรณีที่ทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) ได้แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลาและ จ.สตูล รวม 5 คดี ที่ สภ.สะเดา จ.สงขลาเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยหนึ่งในนั้นเป็นคดีการจับกุมยาไอซ์จำนวน 294 กิโลกรัม มูลค่า 147 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน โดยหนึ่งในนั้น คือ ด.ต.รังสรรค์ โสนิลาด ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจน้ำ 2 กองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำ และทางต้นสังกัดได้นำ ด.ต.รังสรรค์ มามอบตัวเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง สภ.สะเดา กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 ต.ค. ทาง ด.ต.รังสรรค์ ได้ผูกคอตายหนีความผิด แต่เรื่องนี้ได้ถูกปิดเงียบมาตลอด กระทั่งมีการตั้งข้อสงสัยว่า มีเงื่อนงำแอบแฝงหรือไม่นั้น

ล่าสุดวันที่ 30 ต.ค. ที่ห้องประชุมชัยจินดา ของ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.อนุรุต อิ่มอาบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา (รอง ผบก.ภ.สงขลา) ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายคลายข้อสงสัยว่า การตายของ ด.ต.รังสรรค์ เป็นการผูกคอตายเองในห้องด้วยผ้าห่มบางๆ หลักฐานสำคัญ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด 4 ตัวทุกมุมที่ติดตั้งอยู่ในห้องขังที่เห็นพฤติการณ์ว่า ด.ต.รังสรรค์ กระทำตัวเอง ไม่มีสิ่งผิดปกติหรือถูกทำให้ตาย

พ.ต.อ.อนุรุต ยังเผยอีกว่า ในขั้นตอนของการชันสูตรศพ ก็มีญาติ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาจากต้นสังกัดที่นำตัวมาส่งมอบ รวมทั้งฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา และ อัยการศาลจังหวัดนาทวี ก็มาร่วมกันชันสูตรศพอย่างละเอียด และญาติก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องของการเสียชีวิตแต่อย่างใด พร้อมกับรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ส่วนสาเหตุที่ ด.ต.รังสรรค์ ผูกคอตายนั้น อาจจะมาจากความเครียดที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาไอซ์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ในทางคดีก็จะดำเนินการสอบสวนไปตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่างว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร