ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐหนุนบอนด์ยีลด์ดีดตัว

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐหนุนบอนด์ยีลด์ดีดตัว

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ปรับตัวขึ้นในวันอังคาร (30ต.ค.)ตามเวลาสหรัฐ หลังจากมีการเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 18 ปี

เมื่อเวลา 23.44 น.ตามเวลาไทย ของวันอังคาร อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.104% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.354%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ทั้งนี้ ผลสำรวจของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐดีดตัวสู่ระดับ 137.9 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2543 ปี จากระดับ 135.3 ในเดือนก.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 136.0 โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และการขยายตัวของการจ้างงาน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ดัชนีดังกล่าวเป็นการสำรวจมุมมองของผู้บริโภค และความเชื่อมั่นต่อสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และในช่วง 6 เดือนข้างหน้า, สถานะการเงินส่วนบุคคล และการจ้างงาน ซึ่งผลสำรวจพบว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองดีขึ้นต่อสภาวะเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนข้างหน้า โดยคาดว่าเศรษฐกิจจะมีการขยายตัวต่อไปจนถึงต้นปีหน้า