ท็อปส์พลิกโฉมค้าปลีกยุค4.0 เปิดสโตร์อินโนเวชั่น เต็มรูปแบบแห่งแรกไทย

ท็อปส์พลิกโฉมค้าปลีกยุค4.0 เปิดสโตร์อินโนเวชั่น เต็มรูปแบบแห่งแรกไทย

พลิกโฉมค้าปลีกยุค 4.0 "ท็อปส์ เดลี่ สิงห์คอมเพล็กซ์" สโตร์อินโนเวชั่นเต็มรูปแบบแห่งแรกของไทย ชู "Tops Box" ช้อปผ่านแอพฯ รับสังคมไร้เงินสด ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล

นางอรรฆยา จิตภักดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการท็อปส์ เดลี่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดมินิซูเปอร์มาร์เก็ต  ท็อปส์ เดลี่ สาขาสิงห์คอมเพล็กซ์ บนพื้นที่ 400 ตารางเมตร บริเวณชั้น G อาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ให้เป็นแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกของท็อปส์ เดลี่ ที่นำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ, นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่ตื่นตัวและกำลังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการช้อปปิ้งสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

  ท็อปส์พลิกโฉมค้าปลีกยุค4.0 เปิดสโตร์อินโนเวชั่น เต็มรูปแบบแห่งแรกไทย

“ท็อปส์ เดลี่ เป็นค้าปลีกรายแรกในไทยที่นำเทคโลโนยีมาสร้างสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านTops Box แอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ทั้ง แอพสโตร์ และ เพลย์สโตร์ ด้วยการใช้งานที่ง่ายดายเพียง 3 ชั้นตอน 1.ดาวน์โหลดและล็อกอิน ด้วย User Name และ Password เดียวกับบัตรเดอะ 1 (The 1) 2.เปิดแอพ สแกน QR Code ที่จุดสแกนหน้าร้านและเริ่มต้นช้อปด้วยการสแกนที่ป้ายแสดงราคาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Shelf Labels) 3.ชำระเงินง่ายๆ ด้วยการจ่ายผ่านบัตรที่ผูกไว้กับแอพ  และเป็นครั้งแรกของมินิซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย ที่นำป้ายแสดงราคาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Shelf Labels)มาใช้ทั้งร้าน ทำให้ช่วยลดปริมาณขยะกระดาษ  เพิ่มความสะดวกให้กับพนักงานประจำสาขา และมั่นใจได้ว่าป้ายราคาถูกต้องแม่นยำ, Scan Wall อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าแพ็คและสินค้าสั่งพิเศษที่ไม่ได้วางจำหน่ายที่สาขา ด้วยการสแกน QR Code ที่ Wall Scan เพื่อสั่งซื้อสินค้า นอกจากนั้นแล้วที่สาขายังมีบริการ Self Check Out จุดชำระเงินที่ลูกค้าสามารถสแกนสินค้าและชำระเงินด้วยตนเอง ใช้ได้ทั้งเงินสดและบัตรต่างๆ รวมถึงการใช้สื่อในสาขา (In - Store Media) ก็ใช้จอ LED ทั้งหมด”   

  ท็อปส์พลิกโฉมค้าปลีกยุค4.0 เปิดสโตร์อินโนเวชั่น เต็มรูปแบบแห่งแรกไทย

นางอรรฆยา เปิดเผยอีกว่า ท็อปส์ เดลี่ สิงห์คอมเพล็กซ์ ถือเป็นสาขาต้นแบบนวัตกรรมที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิม การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยุคใหม่คุ้นเคย โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานและนักศึกษาที่ชอบทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ผู้บริโภคหลายคนไม่พกเงินสดแล้ว เน้นการทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ท็อปส์ เดลี่ ได้มอบประสบการณ์ใหม่จากการช้อปปิ้งให้กับลูกค้า และมีแผนนำโมเดลนี้ไปใช้กับสาขาใหม่ๆที่จะเปิดในอนาคต หากตรงกลุ่มเป้าหมาย  โดยปัจจุบันมี      ท็อปส์ เดลี่ ทั้งหมด 71 สาขา

  ท็อปส์พลิกโฉมค้าปลีกยุค4.0 เปิดสโตร์อินโนเวชั่น เต็มรูปแบบแห่งแรกไทย

นอกจากเทคโนโลยีที่จะเข้ามาสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกในบ้านเราแล้ว ท็อปส์ เดลี่ สาขาสิงห์คอมเพล็กซ์ ยังเปลี่ยนโฉมดีไซน์ร้านใหม่ทั้งหมดให้ดูโมเดิร์น ด้วยการตกแต่งโทนสีขาว-ดำ ใช้กระจกที่มีค่า RC Index สูง ที่ทั้งให้ความรู้สึกโปร่งโล่งและช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร นำระบบปรับอากาศ Chiller ที่มีประสิทธิภาพสูงมาช่วยลดการใช้ไฟฟ้า พร้อมจัดโซนสินค้าในร้านใหม่ให้ดึงดูดและสนองความต้องการลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่รีบเร่ง ได้แก่มุม  Food To Go จำหน่ายอาหารปรุงสดพร้อมรับประทาน เสิร์ฟสดใหม่ทุกวัน อาหารเพื่อสุขภาพและผลไม้ออร์แกนิค,ร้าน Coffee Arigatoกาแฟสดและเครื่องดื่ม, My Beauty โซนจำหน่ายคอนซูเมอร์โปรดักส์ รวมรายการสินค้าในร้านกว่า 5,000 รายการ และอำนวยความสะดวกสบายด้วยมุม Co-Working Space ฟรีไวไฟ (Wi-Fi) ปลั๊กไฟและชาร์จมือถือ พร้อมเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น.

ท็อปส์พลิกโฉมค้าปลีกยุค4.0 เปิดสโตร์อินโนเวชั่น เต็มรูปแบบแห่งแรกไทย