อ่อนตัว

อ่อนตัว

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1630/1610 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคตอบรับกับตัวเลขจีดีพีสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าคาด ขณะที่หุ้นใหญ่ในกลุ่มธนาคารร่วงลง (KBANK) หลังเผยเป้าหมายทางการเงินปีหน้าต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว แนวต้าน 1644/1655 จุด แนวรับ 1630/1610 จุด โดยคาดประเด็นสงครามการค้าจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นในวันนี้ หลังสหรัฐฯ เผยเตรียมจัดเก็บภาษีนำเข้าจากจีนรอบใหม่ หากการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศ ระหว่างการประชุม G20 ในช่วงปลายเดือนหน้า ไม่ประสบผลสำเร็จ ขณะที่ตลาดมีความคาดหวังในระดับต่ำ ว่าการพบปะดังกล่าวจะให้ผลเชิงบวกส่วนกลุ่มพลังงานวันนี้อาจกลับมาอ่อนตัว ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบที่ถูกกดดันจากความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ด้านปัจจัยในประเทศยังมีแนวโน้มเชิงบวก สะท้อนจากรายงานภาวะเศรษฐกิจของ สศค. โดยเฉพาะในส่วนของการบริโภคภาคเอกชน ที่อาจมีมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมในช่วงปลายปี โดยคาดว่าจะเป็นผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า สหรัฐฯ กำลังเตรียมเรียกเก็บภาษีจากจีนในช่วงต้นเดือน ธ.ค. สำหรับสินค้านำเข้าที่เหลือทั้งหมดที่ไม่อยู่รายการสินค้าที่มีการเก็บภาษีก่อนหน้านี้ หากการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประสบความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาสงครามการค้า

ไทย: สศค. เปิดเผยภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ย. และ 3Q18 มีการขยายตัวจากอุปสงค์ภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยการบริโภคภาคเอกชนยังคงส่งสัญญาณบวกจากปริมาณการจำหน่ายรถยนต์นั่งและการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มที่ยังขยายตัวได้ดี ทั้งนี้ปัจจัยภายนอกจากต่างประเทศที่ต้องติดตามใกล้ชิด ได้แก่ ผลกระทบจากสงครามการค้าและจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ทั้งนี้ สศค. คงคาดการณ์จีดีพีไทยในปีนี้ที่ 4.5%

ไทย: สศค. กำลังอยู่ระหว่างศึกษามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งจะเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการบริโภคของภาคเอกชน และกลุ่มรากหญ้า แต่ทั้งนี้คงจะไม่มีมาตรการช้อปช่วยชาติออกมาเหมือนในช่วงปีที่ผ่านมาแล้ว

กลยุทธ์

        รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1630/1610 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

             หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ ได้แก่ HMPRO GLOBAL ROBINS  CPALL BJC

             Derivatives: ปิด long GF10V18 เพื่อทำกำไรทั้งหมด และรอจังหวะ roll over ไป GF10Z10 รอบใหม่ (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)