สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยา 'เปิดไอคอนสยาม' 9-11พ.ย.นี้

สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยา 'เปิดไอคอนสยาม' 9-11พ.ย.นี้

รวมพลังหัวใจไทย สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยา การแสดงครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะสะกดทุกสายตาโลก "มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม" 9-11 พ.ย.นี้

กรุงเทพฯ (30 ตุลาคม 2561) – วันนี้ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต มูลค่า 54,000 ล้านบาท ประกาศความพร้อม เตรียมเปิดประตูอภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจัดเตรียมงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท รังสรรค์ ‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ ขึ้นในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 นี้ ซึ่งจะเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการรวมพลังหัวใจไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยาให้สะกดทุกสายตาโลก โดยในวันที่ 9 พฤศจิกายนจะเป็นรอบไพรเวทสำหรับแขกเชิญ ซึ่งประกอบไปด้วยลูกค้าวีไอพี เซเลบริตี้ ศิลปินชื่อดัง สื่อมวลชนทั้งไทยและเทศ ประชาชน 1,000 คนแรกจากกิจกรรม ICONSIAM Explorer และตัวแทนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบไอคอนสยาม โดยจารึกค่ำคืนแห่งความประทับใจด้วยความบันเทิงจากสุดยอดศิลปินระดับโลก อาทิ ชเว ชีวอน, คิม ดงจุน, F4 และไฮไลท์สุดเซอร์ไพรส์ คอนเสิร์ตของนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชื่อดังก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดมากมาย พร้อมด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์  เซเลบริตี้ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 100 ชีวิต ร่วมสร้างความบันเทิงและเดินพรมแดงที่ยาวที่สุด      ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ, แอน ทองประสม, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, เจี๊ยบ โสภิตนภา ชุมภาณี, ศรีริต้า เจนเซ่น, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, กาละแมร์    พัชรศรี เบญจมาศ, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา, โทนี่ รากแก่น, บัวขาว บัญชาเมฆ, อองตวน ปินโต, เมทินี กิ่งโพยม, ซอนย่า คูลลิ่ง, สู่ขวัญ บูลกุล, The Face Men, The Face Winner, Miss Universe Thailand ส่วนในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมสเปเชียลโชว์จาก F4 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน เปิดให้เหล่าแฟนคลับเข้าชมฟรี

2_105

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยามได้ถูกรังสรรค์ขึ้นจากปณิธานที่จะเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ นำเสนอในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย หลอมรวมเป็นที่สุดของเอกลักษณ์และวิถีไทยอันสง่างาม พร้อมกับคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลก มารวบรวมไว้ ณ ที่แห่งเดียวกัน เป็นเมืองแห่งความรุ่งโรจน์ที่รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอความเป็นไทยสู่เวทีโลก โดยไอคอนสยามได้พลิกโฉมการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย’ หรือ Creating Shared Value และ ‘การร่วมกันรังสรรค์’ หรือ Co-Creation ซึ่งเราได้ทำให้เกิดขึ้นจริงแล้วอย่างเป็นรูปธรรม เต็มรูปแบบ และในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ใดในโลก”

“ไอคอนสยามคือ ‘เดสติเนชั่น’ ที่เกิดจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ จากหัวใจคนไทยหลายภาคส่วนผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ และภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ จากหลายประเทศที่รักเมืองไทยรวมแล้วเป็นทีมผู้ร่วมสร้างสรรค์กว่า 1,000 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่งยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยี่ยมชมรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น” นางชฎาทิพ กล่าว

การแสดงครั้งประวัติศาสตร์ บนแม่น้ำเจ้าพระยา ไฮไลท์ใน “มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม”

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “แนวคิดสำคัญของไอคอนสยาม ทั้งเรื่อง ‘สิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก’ และเรื่อง ‘Co-Creation’ ถูกนำมาเป็นโจทย์ตั้งต้นการสร้างสรรค์ 'มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ วันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ด้วย จึงเกิดเป็นการผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์ ทั้งการจับมือกันของอีเว้นท์ออแกไนเซอร์สุดยอดของประเทศไทย ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ อินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก เป็นการตอกย้ำเรื่องสิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก นอกจากนั้นยังมีการรวมพลังของศิลปินต่างชาติชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติจากหลากหลายสาขา นักแสดงมืออาชีพ และนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Co-Creation ซึ่งนับผู้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยามมีจำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ร่วมสร้างผลงานมาสเตอร์พีซและการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ ภายใต้ธีม ‘Legendary Party’ ฉลองการเปิดตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจ ซึ่งกิจกรรมการแสดงต่างๆ จะเกิดขึ้นมากมายนับไม่ถ้วน ครอบคลุมพื้นที่ทุกชั้นของไอคอนสยาม”

  3_81

มหาปรากฏการณ์สุดอลังการ บริเวณ River Park ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

การจารึกประวัติศาสตร์บทใหม่ และสะกดทุกสายตาโลกให้มองมาที่แม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการแสดงที่ซึ่งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จะมาบรรจบกันอย่างสง่างาม การผสมผสานการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัยอันงดงามทรงคุณค่า เข้ากับการแสดงศิลปวัฒนธรรมสากล ทำการแสดงร่วมกับขบวนโดรนจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างเป็นปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาเหนือฟากฟ้า บนแม่น้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยามเริ่มต้อนรับแขกผู้มาเยือน ด้วยการแสดงผสมผสานมหรสพชั้นสูง แสดงความงดงามแห่งศิลปะไทยในแนวทางผสมผสาน ร่วมกับการเชิดหนังใหญ่ประยุกต์ ซึ่งเป็นมหรสพชั้นสูงอย่างหนึ่งของไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยนำเอาผลงานศิลปะของศาสตราจารย์กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ ปี 2540 สาขาทัศนศิลป์ ศิลปินดีเด่นในด้านจิตรกรรมและสื่อผสมร่วมสมัยของไทย ซึ่งได้รับการยกย่องทั้งในและต่างประเทศ มาเชิดแสดงด้วยผู้เชิดหนังระดับอาจารย์จากวัดขนอน ร่วมกับการแสดงหุ่นละครเล็กซึ่งเป็นการแสดงศิลปะการเชิดโดยผู้ชำนาญการเนรมิตให้หุ่นกระบอกตัวพระตัวนางในวรรณคดี ได้มาโลดแล่นราวกับมีชีวิต ร่วมต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานอย่างน่ารักและเป็นกันเอง นอกจากนั้นยังมีการแสดงระดับโลกหมู่มวลผีเสื้อและดอกไม้ในรูปแบบนักแสดงขายาว หรือ Stilt Walker (สติลท์ วอร์คเกอร์) จาก Empress Stilt Dance (เอ็มเพรส สติลท์ แดนซ์) คณะโชว์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย มาร่วมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่

การแสดงที่เป็นไฮไลท์ ณ บริเวณ River Park ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือการแสดงชุด “Eternal Prosperity – โรจนนิรันดร” การแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมเข้ากับความล้ำยุค เพื่อสะท้อนความรุ่งเรืองในอดีตที่สืบสานและส่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ความก้าวล้ำ และความเจิดจรัสของอนาคตที่ซึ่งความรุ่งเรืองจะแผ่กระจายไปทั่ว โดยการเนรมิตพื้นที่ริมเจ้าพระยาให้กลายเป็นเวทีการแสดงขนาดใหญ่อลังการด้วยประติมากรรมอันวิจิตร ผลงานการออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ติดตั้งเหนือพื้นที่การแสดงขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร รองรับการแสดงผสมผสานนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากล และการแสดงกายกรรมผาดโผน ซึ่งได้รับความร่วมมือออกแบบการแสดงโดยสถาบันชั้นนำระดับประเทศหลายแห่ง ประกอบการแสดงดนตรีจากวง Thailand Philharmonic Orchestra โดยการนำของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข บรรเลงบทเพลงซึ่งประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับไอคอนสยาม ชื่อเพลงว่า ICON of DREAMS จากการประพันธ์ทำนอง โดย ดร. ณรงค์ ปรางค์เจริญ ร่วมกับ คุณสราวุธ เลิศปัญญานุช คำร้องโดย คุณดลชัย บุณยะรัตเวช และได้รับเกียรติจากอาจารย์ธนิศ ศรีกลิ่นดี บรรเลงลำนำขลุ่ยไทยร่วมด้วย

การแสดงชุด “Eternal Prosperity – โรจนนิรันดร” ยังประกอบไปด้วยความตื่นตาตื่นใจครั้งแรกในประเทศไทยของพิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ “เรือสำเภาศรีมหาสมุทร” เรือสำเภาโบราณขนาดมหึมากลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่ผสานเทคโนโลยีล้ำยุค ที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่จากความร่วมมือกับ Intel บริษัทผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก สร้างสรรค์ภาพสุดอลังการบนฟากฟ้าด้วยขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ ถือเป็นการแสดงโดรนแปลอักษรครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปีที่ผ่านมา แปรขบวนและส่องแสงปรากฏเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศ ร่วมด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง นักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดมากมายและยังเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก   ทำการแสดงร่วมกับนักแสดงสมัครเล่นจากทั่วประเทศไทยกว่า 500 คน ปิดท้ายด้วยการแสดงระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการแสดงชุดนี้ จะทำการแสดงในเวลาประมาณ 20.00-22.00 น. ซึ่งจะผสมผสานไปกับการแสดง Lighting Show ตระการตาบนสองอาคารที่พักอาศัยสุดหรูหรา ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์’ และ ‘เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ’ สาดส่องแสงเจิดจรัส เพื่อบอกเล่าความภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่ทรงคุณค่าและสง่างาม

มหกรรมเฉลิมฉลองสุดยื่งใหญ่ทั่วทุกพื้นที่ ณ ด้านในอาคารไอคอนสยาม

การแสดงร่ายรำผสมผสานกายกรรมผาดโผนที่ตื่นเต้นเร้าใจและสวยงามอลังการ โดยออกแบบเป็นเรื่องราวที่สะท้อนศิลปะอันงดงามของงานประดิษฐ์และการร้อยมาลัยของไทย เพื่อแสดงออกถึงความยินดีในการต้อนรับแขกผู้มาเยือนไอคอนสยามด้วยหัวใจ ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น M ของไอคอนสยาม ตระการตาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความงดงามของเวทีการแสดงขนาดยักษ์ สูงกว่า 17 เมตร ประดับเวทีด้วยลวดลายวิจิตรบรรจง และมาลัยอุบะดอกไม้ขนาดใหญ่ ประกอบการแสดงร่ายรำที่ออกแบบเป็นพิเศษร่วมด้วยการแสดงผาดโผนและต่อตัวกลางอากาศ โดยคณะนักแสดงกายกรรมจากประเทศจีน และการแสดงดนตรีของวงเอกรงค์ ซึ่งควบคุมวงโดยอาจารย์ จิรพรรณ อังศวานนท์ นักดนตรีและนักประพันธ์เพลงผู้มีชื่อเสียง ร่วมกับเหล่านักดนตรีมากฝีมือจากนานาประเทศ และขับขานบทเพลงโดยศิลปินสาวระดับ DIVA ของไทย คุณกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์

 

การแสดงชุด “โสภาอาภรณ์พรรณ สร้างสรรค์ร่วมสมัย” ณ บริเวณชั้น 1 จัดแสดงผลงานจากการรวมตัวครั้งสำคัญของ 4 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ คุณจิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล คุณวิชระวิชญ์ อัครสันติสุข คุณธีระ ฉันทสวัสดิ และคุณพลัฏฐ์ ศรีลลิตสร้อย มาร่วมสรรค์สร้างผ้าไหมแต้มหมี่ของไทยอย่างวิจิตรบรรจง กำเนิดเป็น Thai Fabric Art Installation ในชื่อ Concentration ซึ่งถ่ายทอดผ่านนวัตกรรมร่วมสมัยที่ผสานวิธีการมัดหมี่แบบโบราณ จึงมีความทันสมัยแบบสากลและมีเปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ที่ชัดเจนเฉกเช่นไอคอนสยาม

การแสดงที่ดีที่สุดระดับโลก จาก 5 ประเทศ ซึ่งหาดูได้ยาก

การแสดงศิลปะการตกแต่งอาหารบนอาภรณ์ชั้นสูง ครั้งแรกในประเทศไทย โดยการรังสรรค์เมนูจาก Tom Wolfe (ทอม วูลฟ์) เซเลบริตี้เชฟชื่อดังระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ผนึกกำลังร่วมกับสรพล ชวพัฒนากุล ดีไซเนอร์ไทยเจ้าของแบรนด์ SORAPOL ซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นระดับนานาชาติ สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบ Haute Couture Collection ที่จะสร้างความงดงามตระการตา และเต็มอิ่มกับอาหารเลิศรสไปพร้อมๆ กัน ณ ชั้น 1 ของบริเวณไอคอนลักซ์

การแสดงมายากลชุดพิเศษโดยนักมายากลระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ผสมผสานกับการแสดงบัลเลต์ชั้นสูงจากเหล่านักบัลเลต์ระดับโลก ที่น่าตื่นตาตื่นใจในเรื่องราวที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อไอคอนสยาม ณ ชั้น 1 บริเวณไอคอนลักซ์ นำโดย Charlie Mag (ชาร์ลี แม็ก) นักมายากลรุ่นใหม่ชาวสเปนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการแสดงมายากลนกพิราบซึ่งได้ชื่อว่ายากที่สุดในโลกของมายากล และยังเป็นเจ้าของรางวัลสูงสุดของนักมายากลระดับสากลมากมาย ผนึกกำลังกับ Vinz (วิ้นซ์) อีกหนึ่งนักมายากลชื่อดังของโลกชาวฝรั่งเศส ที่เคยแสดงกลให้ Luxury Brands มาแล้วทั่วโลก จัดการแสดงมายากลชุดพิเศษที่นำไปสู่การค้นพบที่สุดแห่งความงามของศิลปะการแสดงบัลเลต์ชั้นสูงจากเหล่านักบัลเลต์ระดับโลกจากรัสเซีย Mariinsky Theatre (มารินสกี้ เธียเตอร์) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศิลปะรัสเซีย กำกับการแสดงโดย Erika Lemay / PHYSICAL POETRY (เอริก้า เลอเม / ฟิซิคัล โพเอทรี้) จากประเทศแคนาดา  

 

การผนึกกำลังครั้งสำคัญ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเหล่านักสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ที่เป็นสุดยอดของประเทศไทย และของโลก

นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) บริษัทอีเว้นท์ของคนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลก จากการจัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “นี่คือปรากฏการณ์งานเปิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โจทย์ที่เราได้รับจากไอคอนสยาม คือนี่ไม่ใช่การจัดงานเปิดโครงการ แต่นี่คืองานเปิดเมือง ซึ่งไอคอนสยามและผู้สร้างสรรค์งานอีเว้นท์ทั้งไทยและเทศต่างมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างปรากฏการณ์งานเปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และทำให้คนไทยภาคภูมิใจ”

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ส่วนการกระจายสินค้าด้านคอมพิวเตอร์ลูกข่าย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท อินเทลเทคโนโลยี จำกัด บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก กล่าวว่า “การแสดงโดรนจำนวน 1,500 ลำครั้งนี้นับว่ามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยทำมาก่อนและถือเป็นครั้งแรกในโลกที่ผสมผสานเรื่องราวอันล้ำค่าของวัฒนธรรมไทยเข้าไปกับการแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยได้อย่างกลมกลืนสวยงาม ซึ่งจะสร้างความตื่นตาตาใจและยิ่งใหญ่อลังการในระดับโลกอย่างแท้จริง”

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเอ็มโอ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจครีเอทีฟอีเว้นท์ครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมทั้งการบริหารจัดการ  อีเว้นท์สื่อสารการตลาด และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า “บริษัทอีเว้นท์ออแกไนซ์เซอร์และทุกคนที่มีส่วนรวม ได้ตั้งเป้าหมายร่วมกันสร้างงานระดับ Once-in-a-lifetime Event เพื่อแสดงพลังศักยภาพของคนไทยให้เป็นกลายชื่อเสียงที่ดีงามกระหึ่มดังไปทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่น่าภาคภูมิใจของทุกคนที่ได้มีส่วนร่วม และร่วมอยู่ในการแสดงครั้งประวัติศาสตร์นี้”

นางวิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญและคร่ำหวอดในวงการสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ที่สร้างผลงานระดับประเทศมากมาย กล่าวว่า “นี่คือการผนึกกำลังกันของผู้คนจำนวนมากจากนานาสาขาอาชีพ ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ร่วมกันเนรมิตงานเปิดไอคอนสยาม ถือเป็นความท้าทายและกล้าหาญที่ไอคอนสยามได้บุกเบิกความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของไอคอนสยามในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทย และสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน”

นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ ในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event & Theme Park, Exhibition แบบครบวงจร เป็นผู้นำด้านงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ ทั้งในและต่างประเทศ กล่าวว่า “ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง นี่คือโอกาสที่ดีมากในการร่วมกันแสดงศักยภาพของคนไทยที่มีไม่แพ้ชาติใดในโลกให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก ซึ่งเราหวังว่าจะสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่ตัวเองและลูกหลานจะได้ภาคภูมิใจ และหวังว่าคนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันภาคภูมิใจในศักยภาพและฝีมือของคนไทยด้วยเช่นเดียวกัน”

นายสมบัษร ถิระสาโรช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตือ จำกัด บริษัทสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายหลักคือการสร้างสรรค์มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม ให้คนไทยได้ภาคภูมิใจในศักยภาพและความสามารถของคนไทยด้วยกัน และให้ทั่วโลกต้องหันมามองไทยด้วยความชื่นชม การแสดงครั้งประวัติศาสตร์บนแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ จะต้องเป็นที่จดจำตลอดไป”

นายกฤต สุทธิถวิล ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ และงานแสดงสินค้าชื่อดัง กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม และภูมิใจที่ได้เห็นการรวมพลังหัวใจไทยเพื่อสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ให้เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนที่เกี่ยวข้องได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจและทุกอย่างที่มีอย่างสุดความสามารถ เพื่อแสดงศักยภาพของคนไทยให้ชาวโลกได้เห็น”

นายสุพจน์ กล่าวว่า “ไอคอนสยาม คือเมืองที่เป็นศูนย์รวมของความมหัศจรรย์อันหลากหลาย ทั้งศิลปะและวัฒนธรรม ผสมผสานรวมอยู่กับที่สุดของการช้อปปิ้งและความบันเทิง โดยการผนึกกำลังพันธมิตรองค์กรธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กทุกขนาดและหลากหลายรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงผู้คนจำนวนมากจากนานาสาขาอาชีพที่มีความปรารถนาจะสร้างสถานที่ที่บอกเล่าหลากหลายเรื่องราวของความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผสมกับสิ่งที่ดีในมิติต่างๆ จากทุกมุมโลก รวมพลังกันสร้างสรรค์สัญลักษณ์ใหม่ซึ่งจะกลายเป็นมหาปรากฏการณ์ ที่ประสานประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย แผ่กระจายความรุ่งเรืองไปทั่วทั้งในระดับชุมชน สังคม และประเทศ”

“คาดการณ์ว่า ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในไอคอนสยามเฉลี่ย 150,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นชาวไทย 65-70% และชาวต่างชาติ 30-35% ส่วนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเช่นปลายปี สัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะเพิ่มเป็น 40-45%" นายสุพจน์ กล่าว