กลุ่มเกสเฮ้าส์ชวน 'ลุงตู่' แอ่วเจียงใหม่

กลุ่มเกสเฮ้าส์ชวน 'ลุงตู่' แอ่วเจียงใหม่

ผู้ประกอบการเกสเฮ้าส์เชียงใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจ "ลุงตู่" พร้อมชวนไป "แอ่วเจียงใหม่" หลังจากยื่นหนังสือร้องเรียนความเดือดร้อนกรณีถูกจับเหตุไม่มีใบอนุญาตกับรมว.อุตสาหกรรมโดยรับปากว่าจะติดตามเรื่องให้

นายพูลพัชร พูลเจริญ ประธานเครือข่ายเกษตรกรชาวนาเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรมแห่งชาติ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ (30 ต.ค.) กลุ่มผู้ประกอบการเกสเฮ้าส์ และ เครือข่ายเกษตรกรชาวนาเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรมแห่งชาติ ได้เดินทางมาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเดินทางมาสักการะพระที่วัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนที่จะเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่มกาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยจะเชิญนายกฯให้ไปเยือนจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่นายกเดินทางไปในหลายจังหวัดภาคเหนือ แต่ยังไม่เคยเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เลย พร้อมทั้ง นำข้อความเขียนบนร่ม “จะไปกั๊ก บอกฮักลุงตู่” และ “ขอเชิญลุงตู่มาแอ่วเจียงใหม่”

2_103

ขณะที่วานนี้ (29ต.ค.) ได้มีโอกาสเข้าพบ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กรณีผู้ประกอบการห้องพักขนาดเล็กไม่เกิน 4 ห้อง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กว่า 3,000 แห่ง ได้รับความเดือดร้อนจากพ.ร.บ.โรงแรม ที่ต้องมีการขออนุญาตตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยการนับห้องรวมของผู้พักอาศัยต้องไม่เกิน4 ห้อง ซึ่งที่ผ่านมาผู้ประกอบการ กลุ่มผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมที่ถูกต้อง จนต้องขึ้นศาลจับปรับมากกว่า 10 แห่ง ในช่วงระยะเวลาอันสั้นทั้งที่อยู่ในช่วงตกลงผ่อนผันให้ปรับปรุงกิจการให้ถูกต้อง ซึ่งนายอุตตม ได้รับเรื่องพร้อมระบุว่าจะช่วยติดจามเรื่องดังกล่าวนี้ให้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น แต่เกิดกับผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ

3_79

1_73