โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุปัจจับบวก-ลบยังอึมครึม

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุปัจจับบวก-ลบยังอึมครึม

บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดดัชนีแกว่งตัวในระดับ 1,630 – 1,645 จุด หลังวิตกสหรัฐเตรียมเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจีนรอบใหม่ แต่ยังมีแรงหนุนในประเทศจากกณีครม.พิจารณา 5 โครงการ มูลค่า 2 แสนล้านบาท และแรงซื้อกองทุน LTF-RMF ช่วยพยุงตลาด

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดดัชนีน่าแกว่งตัวในระดับ 1,630 – 1,645 จุด จากปัจจัยบวกและลบที่คละเคล้ากัน เพราะมีปัจจัยลบจากข่าวสหรัฐเตรียมเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนรอบใหม่วงเงิน 2.57 แสนล้านดอลลาร์ หากการเจรจานอกรอบในการประชุม G20 ระหว่างสหรัฐ-จีนในเดือนหน้าล้มเหลว ส่งผลให้ความกังวลปัญหาสงครามการค้ากลับมากดดันภาพการลงทุนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม Sentiment เชิงบวกภายในประเทศจากคาดการณ์คมนาคมจะเสนอครม.พิจารณา 5 โครงการมูลค่า 2 แสนล้านบาทในสัปดาห์นี้ รวมทั้งแรงซื้อกองทุน LTF-RMF ที่ช่วยหนุนในจังหวะที่ตลาดย่อตัว นอกจากนี้ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่เริ่มขายน้อยลง และพลิกเป็น Net Long TFEX 3 วันต่อเนื่องราว 2.4 หมื่นสัญญาจะช่วยพยุงให้ภาวะตลาดไม่เป็นลบรุนแรงและมีโอกาสเด้งรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวได้

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำทยอยสะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส3/2561 จะออกมาดี MTC, SAWAD, ROBINS, ANAN, SVI, BCH, CHG, CKP, EA, GULF และ PYLON,กลุ่มส่งออก อิเล็กทรอนิคส์ (SVI, KCE) และอาหาร (CPF, GFPT, TU) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,กลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, MINT, ERW) ทยอยสะสมคาดได้ผลบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว (ฟรีวีซ่า ออน อาร์ไรวัล) ในช่วงเดือน พ.ย. ถึง ม.ค. และกลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และคาดหวังภาครัฐกระตุ้นการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ชดเชยการส่งออกและท่องเที่ยวที่ชะลอตัว