รีบาวด์

รีบาวด์

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค จากปัจจัยต่างประเทศ หลัง Alphabet และ Amazon ประกาศผลประกอบการออกมาต่ำกว่าตลาดคาด กดดันหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติยังเป็นฝั่งขายสุทธิหลักอย่างต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวด์ แนวต้าน 1630/1645 จุด แนวรับ 1625/1610 จุด โดยคาดตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดีของสหรัฐฯ จะเป็นปัจจัยหนุนในวันนี้ โดยตัวเลขจีดีพี 3Q18 ออกมาดีกว่าตลาดคาดขณะที่เงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่อยู่ในระดับต่ำ ช่วยลดแรงกดดันต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และทำให้ตลาดคลายกังวลเรื่องการปรับขึ้นของอัตรา
ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล ขณะที่ปัจจัยกดดันอยู่ที่แนวโน้มการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน ทั้งนี้ นักลงทุนยังจับตาประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน โดยในวันนี้ WTO จะพิจารณาข้อเรียกร้องของสหรัฐฯ กรณีจีนละเมิดทรัพย์สินทางด้านปัญญา โดยประเด็นนี้อาจส่งผลต่อการเจรจาการค้าระหว่างสองประเทศในอนาคตเนื่องจากสหรัฐฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้จีนเสนอแผนยุติการขโมยเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ก่อนที่จะมีการเจรจาการค้าระหว่างกัน ทั้งนี้นักลงทุนยังจับตาการพบปะของผู้นำทั้งสองประเทศในการประชุม
G 20 ในช่วงปลายเดือนหน้า

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: จีดีพี 3Q18 ขยายตัว 3.5% QoQ เทียบต่อปี (Annualized rate) สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 3.3% โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายที่แข็งแกร่งของผู้บริโภค ส่วนดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น 1.6% ใน 3Q18 ซึ่งต่ำกว่าตลาดคาดที่ระดับ 2.2%

จีน: กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมของจีนเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 4.1% YoY แตะที่ระดับ 5.455 แสนล้านหยวน ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือน ส.ค. ที่มีการขยายตัว 9.2% ส่งผลให้ 9M18 ขยายตัว 14.7% YoY

โลก: จีนและญี่ปุ่นเห็นพ้องจะสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ภายหลังจากที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศดีขึ้นท่ามกลางข้อพิพาทการค้ากับสหรัฐฯ หลังนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเดินทางเยือนจีนครั้งแรกในรอบ 7 ปี ขณะที่ธนาคารกลางของทั้งสองประเทศ ได้ลงนามในข้อตกลงแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบทวิภาคี มูลค่า 2 แสนล้านหยวน (ราว 2.878 หมื่นล้านดอลลาร์)

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

          หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ COM7 GUNKUL KTC QH PTTGC

          Derivatives: ถือ long GF10V18 เพื่อทำทำกำไรเป้าถัดไปที่ 19500 บาท stop loss 19000 บาท (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)