'สุดารัตน์' จ่อเดินสายคุยสมาชิกเพื่อไทย ประเดิมลงพื้นที่โคราช

'สุดารัตน์' จ่อเดินสายคุยสมาชิกเพื่อไทย ประเดิมลงพื้นที่โคราช

ลูกพรรคเพื่อไทยยื่นกกต. ค้านข้อเสนอแบ่งเขตเลือกตั้งโคราช ตามข้อเสนอนักการเมืองท้องถิ่น 31 ต.ค.นี้ "สุดารัตน์" ประเดิมลงพื้นที่เมืองย่าโม่ รับสมัครสมาชิก-รับฟังปัญหาปชช.

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 29 ต.ค.61 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง และ นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย นำรายชื่อผู้คัดค้านการเสนอแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดนครราชสีมา ที่เสนอโดยนายสถาพร โชติกลาง และคณะ ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านนายสมเกียรติ คงดี ผู้อำนวยการสำนักกิจการกกต. เนื่องจากเห็นว่า ข้อเสนอการแบ่งเขตในรูปแบบที่ 4 ตามที่กลุ่มนายสถาพร เสนอมานั้นจะทำให้เกิดความไม่เท่าเทียม ยากลำบากต่อการไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของประชาชนในพื้นที่หลายอำเภอ และยังพบว่าข้อเสนอให้มีการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.แบบใหม่นี้ มีอดีตนักการเมืองระดับชาติอยู่เบื้องหลัง ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเพื่อไทย ยังคงสนับสนุนแนวทางการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 3 แบบของ กกต. เพราะเห็นว่าเป็นธรรมและเป็นที่ยอมรับของประชาชน

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคฯจะลงพื้นที่ครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง โดยจะเดินทางไปที่อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสักการะย่าโม. ร่วมรับสมัครสมาชิกพรรค และร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร จากนั้นจะเดินทางไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนพร้อมรับสมัครสมาชิกต่อ ในอ.สีคิ้ว ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ จะมีอดีตส.ส. ของพรรค และผู้สมัครส.ส.จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมในกิจกรรมด้วย