แฟนเลสเตอร์ชี้“วิชัย”เป็นเจ้าของสโมสรที่ดีที่สุด

แฟนเลสเตอร์ชี้“วิชัย”เป็นเจ้าของสโมสรที่ดีที่สุด

ได้รับการชื่นชมอย่างมากจากคนในชุมชนและนายวิชัย ยังบริจาคเงินจำนวน 25 ล้านดอลลาร์สร้างโรงพยาบาลเด็กให้แก่เมืองเลสเตอร์ด้วย

แฟนสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ยังคงหลั่งไหลแสดงความเสียใจและขอบคุณนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรที่เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้สนามเมื่อวันเสาร์ (27ต.ค.)

ทั้งนี้ หลังจากทีมเลสเตอร์ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของนายวิชัย มีสตรีคนหนึ่งวัย 55 ปี นำช่อดอกไม้สีน้ำเงินขาว ซึ่งเป็นสีของสโมสรมาวางอาลัย  พร้อมกล่าวว่า นายวิชัยทำให้เลสเตอร์เป็นที่รู้จัก ไม่ใช่สโมสรเล็ก ๆ อีกต่อไป 

ส่วนแฟนทีมเลสเตอร์ วัย 68 ปีคนหนึ่ง บอกว่า เป็นแฟนเลสเตอร์มานาน 60 ปี และนายวิชัยถือเป็นเจ้าของสโมสรที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามบรรดาแฟนๆที่พากันมาวางช่อดอกไม้ ผ้าพันคอเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าของสโมสร ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หลังจากสโมสรสูญเสียประธานวัย 60 ปีคนนี้ เนื่องจากนายวิชัยได้ทำอะไรมากมายให้แก่ชุมชนที่นี่ ตั้งแต่ซื้อสโมสรเมื่อปี 2553

ไม่เพียงแต่ทำให้ทีมเลสเตอร์ซิตี้ยิ่งใหญ่ขึ้นมาอย่างมาก ความสัมพันธ์ระหว่างประธานสโมสรและแฟนฟุตบอลอังกฤษ ตลอดจนชาวเมืองก็มีความเหนียวแน่นต่างจากสโมสรฟุตบอลอื่นๆที่มีชาวต่างชาติเข้ามาบริหาร

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นการตรึงราคาค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ไม่ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งนายวิชัย ยังบริจาคเงินจำนวน 25 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงพยาบาลเด็กให้แก่เมืองเลสเตอร์ด้วย