เหลือมยักษ์ยาว3เมตร เขมือบเป็ดหนัก4กก.ในเล้า อิ่มหนีไม่ไหว

เหลือมยักษ์ยาว3เมตร เขมือบเป็ดหนัก4กก.ในเล้า อิ่มหนีไม่ไหว

งูเหลือมตัวเขื่องยาว 3 เมตร บุกเขมือบเป็ดตัวใหญ่หนัก 4 กก. ของชาวบ้านพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ถึงในเล้าจนเลื้อยไปไม่ไหว เจ้าหน้าที่ช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เจ้าของเผยไอ้เหลือมอาละวาดบุกเล้าขโมยกินเป็ดที่เลี้ยงไว้บ่อยครั้งจนคิดว่ามีคนร้ายมาแอบขโมยเป็ด

(28 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยพุทไธสง ได้รับแจ้งจากนายสุริยา กัณหา อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/3 ม.1 บ.พุทไธสง ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง ว่า ขอให้รีบมาช่วยจับงูขนาดใหญ่ คาดว่าเป็นงูเหลือมเลื้อยเข้าไปในเล้าไล่งับกินเป็ด สร้างความหวาดกลัวให้แก่เจ้าของบ้าน หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยอุปกรณ์การจับงู ที่เกิดเหตุเป็นเล้าเป็ดหลังบ้าน ใกล้คลองน้ำ

เจ้าหน้าที่พบว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ใกล้คลองน้ำ ข้างเล้าเป็ด เลื้อยไปไหนไม่ได้ เพราะกินเป็ดเข้าไป จึงช่วยกันนำอุปกรณ์จับออกมา เบื้องต้นพบงูเหลือมมีความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำงูใส่กระสอบเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์จับงูเหลือมออกมาได้แล้ว ปรากฏว่างูเหลือมได้ขย้อนคายเป็ดตัวใหญ่ หนักประมาณ 4 กิโลกรัม ที่อยู่ในท้องออกมาท่ามกลางสายตาประชาชนที่มุงดูอยู่ด้วยความตื่นกลัว

นายสุริยา กัณหา เจ้าของบ้านเล่าว่า ได้เลี้ยงเป็ด พันธุ์บาเล่ย์ ไว้ 2 ตัว ๆ ละ 4 กิโลกรัม มีตัวเมีย และตัวผู้ ก่อนหน้านี้เป็ดที่เลี้ยงไว้ในเล้าได้หายไปก่อนหนึ่งตัวเป็นตัวเมีย และมาวันนี้เป็ดตัวผู้ก็มาหายไปอีก เป็นตัวที่สอง สังเกตเห็นคิดว่าแถวบ้านไม่น่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยเป็ด จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีงูขนาดใหญ่เป็นงูเหลือมเลื้อยมาใกล้คลองน้ำข้างเล้าเป็ดแล้วมุดเข้าไปไล่งับกินเป็ดทันที จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าว

ด้านนายกิตติ กิจไธสง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลพุทไธสง กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีงูหนีน้ำและออกจากป่าเข้าไปกินเป็ดกินไก่ของชาวบ้าน ตนพร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกช่วยเหลือจับงูที่อยู่ในเล้ากินเป็ดของชาวบ้านเป็นอาหารจนอิ่มก็เลื้อยอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ