ลำดับเหตุก่อนฮ.ส่วนตัว 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' ตก

ลำดับเหตุก่อนฮ.ส่วนตัว 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' ตก

เป็นข่าวดังไปทั่วโลก ในช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางการเอาใจช่วยให้ทุกคนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำที่ประสบเหตุปลอดภัย รวมทั้งนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมและผู้บริหารคิง พาวเวอร์ มาดูกันว่าก่อนเกิดเหตุสถานการณ์โดยรอบเป็นอย่างไร

เริ่มจากทีมเลสเตอร์ ซิตี เปิดบ้าน คิง พาวเวอร์ สเตเดียม ทำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ ก่อนเกมจบลงที่ผลเสมอ 1-1 แบ่งแต้ม จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ของทีมเลสเตอร์ ซิตี ได้บินเข้ามาในสนามเพื่อรับทีมผู้บริหารกลับบ้าน โดยเป็นเครื่องบินของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมชาวไทย ซึ่งเจ้าตัวใช้เดินทางโดยสารกลับบ้านทุกครั้งที่เข้ามาชมเกมในบ้าน

เครื่องบินลอยตัวขึ้นฟ้าออกจากสนามไป แต่แค่เพียง 200 เมตร เครื่องบินก็เกิดเสียการควบคุม ใบพัดด้านหลังไม่ทำงาน ก่อนตกลงบริเวณลานจอดรถของสนามเวลาประมาณ 20.30น. ตามเวลาท้องถิ่น

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เครื่องบินตกลงไปที่ลานจอดรถ มีไฟลุกท่วมทั้งลำ ทุกคนให้การตรงกันว่าพวกเขาเห็นใบพัดหลังเครื่องไม่ทำงานก่อนตกสู่พื้น และช่วยกันโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานดับเพลิง ให้รีบมายังที่จุดเกิดเหตุ โดยทุกฝ่ายช่วยกันควบคุมสถานการณ์ได้แล้วแต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ด้านสำนักข่าวต่าง ๆ ของทางอังกฤษ รายงานสถานการณ์เครื่องบินตก ขณะที่ทีมฟุตบอลสโมสรดังๆอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจขอให้ทุกคนที่อยู่บนเครื่องบินปลอดภัย

นายเบน จาค็อบส์ ผู้สื่อข่าวจากอีเอสพีเอ็น ช่องข่าวกีฬา รายงานว่ามีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน อยู่บนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวก่อนประสบอุบัติเหตุ และ 1 ในนั้นคือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมและผู้บริหาร คิง พาวเวอร์ แต่ยังไม่มีรายงานถึงรายละเอียดอุบัติเหตุ รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในส่วนของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี เตรียมแถลงข่าวเรื่องนี้อย่างเป็นทางการเมื่อข้อมูลพร้อม