บิลล์ฮีโร่!"เชียงราย"เฉือน"บุรีรัมย์"ครองแชมป์เอฟเอคัพ

บิลล์ฮีโร่!"เชียงราย"เฉือน"บุรีรัมย์"ครองแชมป์เอฟเอคัพ

บิลล์ โรซิมาร์ สวมบทฮีโร่ซัดแฮตทริกช่วยให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2018 ไปครอง

     การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2018 นัดชิงชนะเลิศ วันนี้ (27 ต.ค.) สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์โตโยต้า ไทยลีก

      โดยเกมนี้ "กว่างโซ้ง" จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ฉัตรชัย บุตรพรม, วิคเตอร์ คาร์โดโซ, ชัยวัฒน์ บุราณ, สุริยา สิงห์มุ้ย และบิลล์ โรซิมาร์ ขณะที่ "ปราสาทสายฟ้า" จัดเต็มเช่นกัน ทั้ง พรรษา เหมวิบูลย์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, อันเดรส ตูเญซ, ศุภชัย ใจเด็ด และดิโอโก หลุยส์ ซานโต

    ผลปรากฏว่าเป็น เชียงราย ที่เอาชนะไปได้  3-2 จาก บิลล์ โรซิมาร์ ที่เหมาคนเดียว 3 ลูกในนาทีที่ 2, 44 และ72 ขณะที่ บุรีรัมย์ ได้จาก ออสวัลโด และดิโอโก หลุยส์ ซานโต นอกจากนั้น "ปราสาทสายฟ้า" ยังเหลือ 10 คนเมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงในนาทีที่ 86

     จากผลดังกล่าวทำให้ เชียงราย คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์ที่สามของสโมสรในปีนี้ รวมถึงยังได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ปี 2019 อีกด้วย