'อนาคตใหม่' มั่นใจซิว ส.ส.เขตได้แน่

'อนาคตใหม่' มั่นใจซิว ส.ส.เขตได้แน่

"อนาคตใหม่" มั่นใจ ซิว ส.ส.เขตได้แน่ เร่งคัด ผู้สมัคร ส.ส.ให้ได้ 350 เขตก่อนสิ้นปี "ปิยบุตร" เดินหน้ารับบริจาค – จี้ "คสช." ปลดล็อกคำสั่งขวางการเมือง

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2561 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับสมัครบุคคลให้เข้ารับการเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อชิงตำแหน่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. (ไพรมารี่โหวต) ของพรรคอนาคตใหม่ วันแรกผ่านการยื่นเอกสารที่สำนักงานใหญ่พรรคอนาคตใหม่ ว่า มีผู้ยื่นใบสมัครจำนวนมาก และเชื่อว่าจะมีเข้ามาเพิ่มเติมทั้ง แบบเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อ โดยขั้นตอนจากนี้พรรคจะตรวจสอบ และให้ลงคะแนน ก่อนที่พรรคจะพิจารณาคัดเลือกส่งรายชื่อเป็นผู้สมัครส.ส. เบื้องต้นคาดว่าภายในสิ้นปี 2561 จะได้ผู้สมัคร ส.ส. ครบ 350 เขตแน่นอน

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า มีผู้ประเมินว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคอนาคตใหม่จะไม่ได้ส.ส.เขต แต่จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อแทนนั้น ตนยืนยันว่าไม่เคยคิดให้ ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขตเลือกตั้ง เก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีกทั้งตนมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะชนะเลือกตั้งในหลายเขตเลือกตั้ง เพราะพรรคได้สร้างมิติการเมืองรูปแบบใหม่

ผู้สื่อข่าวถามถามถึงการชี้แจงของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)​ ต่อการอนุญาตให้รับเงินบริจาค เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กกต. ยังไม่แจ้งหรือให้คำตอบใดๆ ซึ่งพรรคยืนยันจะเดินหน้ารับเงินบริจาคและขายสินค้าต่อไป นอกจากนั้นตนขอเรียกร้องไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)​ ให้เร่งปลดล็อคคำสั่งที่ห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง เพื่อให้ทุกพรรคการเมืองมีโอกาสทำงาน และเดินหน้าสู่การเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรม