ลูกสาวอดีตรองปลัดศธ. ขับซีอาร์วีชนเสาไฟก่อนพุ่งลงคลองดับ สามี-ลูกเจ็บ

ลูกสาวอดีตรองปลัดศธ. ขับซีอาร์วีชนเสาไฟก่อนพุ่งลงคลองดับ สามี-ลูกเจ็บ

ลูกสาวอดีตรองปลัดศธ. ขับซีอาร์วีป้ายแดงชนเสาไฟฟ้าก่อนพุ่งตกคลองรถจมน้ำมิดทั้งคันดับ สามีกับลูกสองคนบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 27 ต.ค. 61 ร.ต.อ.เสถียร เสนผาบ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางแม่นาง รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนเสาไฟฟ้าก่อนเสียหลักพุ่งตกคลองมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบนถนนเลียบคลองถนน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และอาสาสมัครกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาวป้ายแดง ทะเบียน ก-3635 กาญจนบุรี จมมิดทั้งคันอยู่ในคลองถนน พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลือ พบว่าคนขับเป็นผู้หญิงเสียชีวิตคาที่ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ภิรญา วงศ์ปราชญ์ อายุ 41 ปี ส่วนชายที่นั่งมาด้านข้างพร้อมเด็กอีกสองคนมีอาการบาดเจ็บจึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรพ.เกษมราษร์บางใหญ่ ส่วนรถเก๋งที่จมอยู่ในน้ำเจ้าหน้าที่ต้องประสานรถยกมาลากขึ้นมาจากน้ำในคลอง

สอบสวนนายนายชัยรัตน์ ไวฉลาด อายุ 32 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวพุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างจัง ก่อนจะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองจนรถจมน้ำมิดทั้งคัน ตนเองจึงรีบกระโดดลงไปช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายในรถพบว่าคนขับเป็นผู้หญิงเสียชีวิต ส่วนผู้ชายกับเด็กสองคนมีอาการบาดเจ็บ จึงได้รีบนำตัวออกมา ก่อนนำส่งรพ.เกษมราษฎร์

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าทั้งหมดน่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยฝ่ายหญิงทำหน้าที่คนขับ ส่วนฝ่ายชายซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นสามีกับลูกๆของ น.ส.ภิรญา ผู้ตาย และนั่งมาในรถก่อนที่จะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแล้วกระเด็นตกลงไปในคลองจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นมอบศพให้มูลนิธินำส่งสถาบันติเวชเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนตรวจสอบกล้องจากวงจรปิดในการเกิดอุบัติเหตุว่ามาจากสาเหตุใด

ต่อมามีญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่สภ.บางแม่นาง เพื่อขอเอกสารพร้อมทั้งให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จึงทราบว่า น.ส.ภิรญา วงศ์ปราชญ์ ผู้ตายนั้นเป็นลูกสาวของนายศุภกร วงศ์ปราชญ์ อดีตรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปัจจุบันเกษียณราชการแล้ว