"อ่อง ลา เอ็น ซาง"ป้องแชมป์ศึก"ONE : PURSUIT OF GREATNESS"

"อ่อง ลา เอ็น ซาง"ป้องแชมป์ศึก"ONE : PURSUIT OF GREATNESS"

วัน แชมเปี้ยนชิพ ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 26 พ.ย. ในศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS ที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

โดยคู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันแชมป์รุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง ขวัญใจชาวเมียนมาร์ อ่อง ลา เอ็น ซาง เจ้าของเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นมิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวี่เวต ขึ้นสังเวียนพบผู้ท้าชิงจากเลบานอน โมฮัมหมัด คารากิ ผู้ซิวชัย 9 ไฟต์รวด ยังไม่เคยพ่ายใครมาก่อนบนเส้นทางอาชีพ

ผลการแข่งขันปรากฏว่าจบลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรก เมื่อผู้ท้าชิงพยายามเข้ารวบหวังบู๊ในท่านอนแต่ไม่สำเร็จ กลายเป็นแชมเปี้ยนที่เดินหน้าเข้าหา ชวนทะเลาะด้วยอาวุธหนักทั้งหมัดและเท้าอย่างหนักหน่วง ก่อนจะไล่ต้อนจนมุมแล้วปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มกกหู จนคารากิร่วงไปนอน จากนั้นจึงตามซ้ำด้วยหมัดซ้ายรัวเป็นชุดชนิดที่คารากิไม่มีทางตอบโต้ได้ ทำให้ โอลิวิเย่ร์ คอสต์ กรรมการชี้ขาดบนเวทีต้องเข้ามาแยกและยุติการชกไปในที่สุด

"นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ผมยังทำได้มากกว่านี้อีก และยืนยันได้ว่าครั้งต่อไปจะยิ่งดีกว่านี้แน่นอน แด่ชาวเมียนมาร์ทั้ง 60 ล้านคน ถ้าเรารวมกันเป็นหนึ่งเดียว เราสามารถทำได้ทุกอย่าง" อ่อง ลา เอ็น ซาง กล่าวบนเวทีหลังป้องกันแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่บนแผ่นดินเกิด
ดาวน์โหลดรูปภาพ ONE: PURSUIT OF GREATNESS ได้ที่ : https://bit.ly/onephotos

คู่รองของรายการ รุ่นเฟเธอร์เวต เคียนู ซุบบ้า จากมาเลเซีย ทำให้ผู้ชมในสนามต้องเงียบเสียง เมื่อสามารถปิดบัญชี โพ ธอว์ นักกีฬาขวัญใจเจ้าถิ่นได้ตั้งแต่ยกแรก โดยซุบบ้าเริ่มเกมได้อย่างเร้าใจด้วยการโผเข้าหา ก่อนรวบแล้วขึ้นคร่อมชิงจังหวะได้เปรียบ จากนั้นใช้แขนล็อกคอ โพ ธอว์ ด้วยท่ากิโยติน โช้ก จนฝ่ายหลังต้องขอยอมแพ้ไปอย่างโดยดี

การแข่งขัน ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ทาริก คบาเบซ แชมป์รายการซูเปอร์คอมแบต รุ่นเฮฟวี่เวตสองสมัย จากเนเธอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเมื่อเป็นฝ่ายไล่ถลุง อิบราฮิม เอล บูนี่ จากโมร็อคโค จนกรรมการบนเวทีต้องยุติการชกไปในช่วงท้ายยกที่สาม โดยคบาเบซเป็นฝ่ายคุมเกมได้หมดตั้งแต่ยกแรก เดินหน้าออกอาวุธใส่ เอล บูนี่ จนแทบหมดสภาพและถูกนับแปดไปสองครั้ง ทำให้สุดท้ายกรรมการทนไม่ไหวต้องจับแพ้เทคนิเกิลน็อกเอาต์ในที่สุด

ในพิกัดแคตช์เวต 67 กิโลกรัม มาซาคาซึ อิมานาริ จอมซับมิสชั่นจากญี่ปุ่น ใช้เวลาเพียง 83 วินาที เอาชนะ ราดีม ราห์มาน จากสิงคโปร์ไปได้ด้วยท่าล็อกแขน โดยจอมบู๊แดนปลาดิบเปิดเกมบุกเข้ารวบอย่างรวดเร็ว แม้ตัวเองจะเป็นฝ่ายอยู่ด้านล่างแต่ก็ได้จังหวะล็อกแขนขวาของราห์มานจนต้องขอยอมแพ้ไป ทำให้อิมานาริคว้าชัยชนะครั้งที่ 37 ของตัวเอง ซึ่งเป็นการชนะแบบซับมิสชั่นครั้งที่ 26 ด้วย

การแข่งขัน ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ฮัน ซิ เห่า ดีกรีแชมป์มวยไทยท็อปคิงจากจีน รับน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไฟต์แรกในรายการนี้อย่าง ไรอัน จากิรี่ จากฟิลิปปินส์ได้อย่างแสบสันต์ เมื่อปิดบัญชีได้ตั้งแต่ยกแรก โดยเป็นจากิรี่ที่เดินหน้าเข้าหาก่อนตั้งแต่ระฆังดัง แต่เป็นฮันที่ป้องกันตัวได้ดีก่อนชิงจังหวะปล่อยฮุกขวาเข้าเต็มกรามส่งจากิรี่ร่วงลงไปนอน กรรมการชี้ขาดบนเวทีเห็นท่าไม่ดียุติการแข่งขันทันที ทำให้ฮันคว้าชัยไฟต์ที่สองติดต่อกันบนเวที ONE Super Series ได้อย่างสวยงาม

รุ่นฟลายเวต เป็นการพบกันเองของสองนักกีฬาเจ้าถิ่น เย ธเวย์ เน เจ้าของแชมป์มวยเลธเวสองสมัย พบกับรุ่นพี่อย่าง ไมต์ ไยน์ ก่อนจะเป็นฝ่ายแรกที่เอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์หลังแข่งขันครบสามยก ซึ่งรูปเกมเป็น เย ธเวย์ เน ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน คว้าชัยไปอย่างไร้ข้อกังขา

คู่นี้จบลงอย่างรวดเร็วที่สุดของค่ำคืนนี้ เป็นการแข่งขันในรุ่นเวลเตอร์เวต หลุยส์ ซานโต๊ส ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ชาวบราซิล ระเบิดฟอร์มคว้าชัยได้อย่างสนั่นเวที ด้วยลูกเตะเข้ากลางลำตัวส่ง ไดชิ อาเบะ คู่แข่งจากญี่ปุ่นจนลงไปกองบนผืนผ้าใบตั้งแต่ 33 วินาทีแรกของยกที่หนึ่ง เรียกเสียงเฮได้กึกก้องจากผู้ชมในสนาม

คู่ก่อนหน้าเป็น ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต จอช ทอนน่า จากออสเตรเลีย ลงห้ำหั่นกับ โจเซฟ ลาซิรี่ จากอิตาลี โดยตลอดการชกทั้งสามยก ทั้งสองฝ่ายต่างเดินแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด แต่สุดท้ายเป็นทอนน่าที่โชว์เทคนิกได้เข้าตากรรมการมากกว่า ทั้งลูกเตะที่หนักหน่วงและหมัดที่เข้าเป้าจะแจ้ง จนชนะใจกรรมการและซิวชัยคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์

ในรุ่นแบนตัมเวต อาหมัด คาอิส ยาซูร์ จากอัฟกานิสถาน คว้าชัยชนะครั้งแรกของตัวเองใน ONE Championship ได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อสามารถคว่ำ หม่า ซู ดง จากจีนได้ในยกที่สอง โดยยาซูร์ทำได้เหนือกว่าตั้งแต่ยกแรกด้วยพลังหมัดและการโจมตีที่หลากหลายและแม่นยำ ก่อนจะเผด็จศึกด้วยฮุกซ้ายส่งนักกีฬาแดนมังกรลงไปกองกับพื้นจนคว้าชัยไปในที่สุด

คู่เปิดรายการเป็นการพบกันในรุ่นฟลายเวตระหว่าง รูดี้ อกุสเตียน จากอินโดนีเซีย พบ คาจิ เอบิ้น จากฟิลิปปินส์ ซึ่งการแข่งขันจบลงตั้งแต่ยกแรกด้วยชัยชนะของนักกีฬาแดนอิเหนา เมื่อจับคู่แข่งชาวตากาล็อก ซับมิสชั่นด้วยท่า Americana Lock ได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS

- ชิงแชมป์รุ่นมิดเดิลเวต : อ่อง ลา เอ็น ซาง (แชมป์) ชนะน็อก โมฮัมหมัด คารากิ ในนาทีที่ 2.21 ของยกแรก

- รุ่นเฟเธอร์เวต : เคียนู ซุบบ้า ชนะซับมิสชั่น โพ ธอว์ ในนาทีที่ 2.47 ของยกแรก

- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต : ทาริก คบาเบซ ชนะน็อก อิบราฮิม เอล บูนี่ ในนาทีที่ 2.26 ของยกที่สาม

- รุ่นแคตช์เวต (67 กก.) : มาซาคาซึ อิมานาริ ชนะซับมิสชั่น ราดีม ราห์มาน ในนาทีที่ 1.23 ของยกแรก

- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต : ฮัน ซิ เห่า ชนะน็อก ไรอัน จากิรี่ ในนาทีที่ 1.39 ของยกแรก

- รุ่นฟลายเวต : เย ธเวย์ เน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ไมต์ ไยน์ หลังแข่งขันครบสามยก

- รุ่นเวลเตอร์เวต : หลุยส์ ซานโต๊ส ชนะน็อก ไดชิ อาเบะ ในนาทีที่ 0.33 ของยกแรก

- ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : จอช ทอนน่า ชนะคะแนนเอกฉันท์ โจเซฟ ลาซิรี่ หลังแข่งขันครบสามยก

- รุ่นแบนตัมเวต : อาหมัด คาอิส ยาซูร์ ชนะน็อก หม่า ซู ดง ในนาทีที่ 2.16 ของยกที่สอง

- รุ่นฟลายเวต : รูดี้ อกุสเตียน ชนะซับมิสชั่น คาจิ เอบิ้น ในนาทีที่ 4.01 ของยกแรก