เผยชื่อมือระเบิดป่วนเมืองในสหรัฐ

เผยชื่อมือระเบิดป่วนเมืองในสหรัฐ

พร้อมคดีติดตัวในอดีตอีกเพียบ

สำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายคนหนึ่งที่รัฐฟลอริดา ซึ่งคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งพัสดุ 12 ชิ้นที่มีการบรรจุวัตถุระเบิดอยู่ภายในไปยังบุคคลต่างๆที่อยู่ฝ่ายตรงกันข้ามกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า “ซีซาร์ ซายอค จูเนียร์” วัย 56 ปี ซึ่งจะถูกตั้งข้อหาคดีอาญาจากรัฐบาลกลางสหรัฐ นายซายอคอาศัยอยู่ที่เมืองอาเวนทูรา รัฐฟลอริดา และเคยอยู่ในรัฐนิวยอร์กก่อนหน้านี้ เคยถูกจับกุมตัวในข้อหาลักทรัพย์, มีสารสเตียรอยด์ในครอบครอง และเคยยื่นล้มละลายในปี 2555

ทั้งนี้ ผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายของการส่งพัสดุต้องสงสัยดังกล่าว ได้แก่ อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และนางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ นายจอร์จ โซรอส พ่อมดการเงิน นายโรเบิร์ต เดอ นีโร นักแสดงชื่อดัง และสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รวมทั้งสมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรคเดโมแครต และผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตอีกหลายคน อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายของการส่งพัสดุครั้งนี้ ล้วนแต่อยู่ฝ่ายตรงข้ามของปธน.ทรัมป์ ซึ่งรวมถึงนายเดอ นีโร ที่มักกล่าวโจมตีปธน.ทรัมป์ ขณะที่ปธน.ทรัมป์ ก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ซีเอ็นเอ็น โดยเคยกล่าวหาว่าสำนักข่าวนี้มักรายงานแต่ข่าวลวง