'ดีดีบินไทย' เตรียมตั้งโต๊ะแถลงปมเที่ยวบินซูริคล่าช้า 29 ต.ค.นี้

'ดีดีบินไทย' เตรียมตั้งโต๊ะแถลงปมเที่ยวบินซูริคล่าช้า 29 ต.ค.นี้

"ดีดีบินไทย" เตรียมตั้งโต๊ะแถลงปมเที่ยวบินซูริค-กรุงเทพฯ ล่าช้า 29 ต.ค.นี้ หลังผลสอบใกล้แล้วเสร็จ ด้าน “ไพรินทร์” โยนบอร์ดตัดสิน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ผลการสอบสวนเรื่องดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะจัดแถลงชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด

แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า การสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีดังกล่าวใกล้แล้วเสร็จ มีการสอบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่กัปตันผู้ดูแลเที่ยวบินจำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่ภาคพื้นซูริค รวมไปถึงฝ่ายจำหน่ายบัตรโดยสาร เพื่อให้รายละเอียดประกอบเรื่องดังกล่าวครบทุกด้านมากที่สุด โดยเบื้องต้นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) การบินไทย มีกำหนดจัดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดแก่สื่อมวลชนในจันทร์ที่ 29 ต.ค.นี้

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการสอบสวนกรณีความล่าช้าของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 เส้นทาง ซูริค – กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ โดยยกหน้าให้คณะกรรมการ (บอร์ด) เป็นฝ่ายพิจารณาเรื่องดังกล่าวเอง เนื่องจากการบินไทยเป็นบริษัทที่มีบอร์ดดูแลอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจาก เที่ยวบิน TG971 (ZRH-BKK) ออกจากนครซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ล่าช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง เนื่องจากนักบินซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่และโดยสารไปเครื่องบิน (Deadhead Pilot) ต้องการเปลี่ยนเป็นที่นั่งชั้นหนึ่ง (First Class) จนทำให้ผู้โดยสาร 2 คนต้องยอมเปลี่ยนที่นั่ง เพื่อให้เที่ยวบินเดินทางต่อไป