รีบาวด์ทางเทคนิคต่อเนื่อง

รีบาวด์ทางเทคนิคต่อเนื่อง

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยพลิกกลับมาปิดบวก หลังลงไปทดสอบแนวรับจิตวิทยา 1600 จุด นำขึ้นโดยหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงาน และธนาคาร ส่งผลให้ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวมที่ส่วนใหญ่อ่อนตัวแรงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในวันก่อน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1655/1671 จุด แนวรับ 1642/1630 จุด โดยคาดจะยังมีโมเมนตัมของการรีบาวด์ทางเทคนิคต่อเนื่อง หลังวานนี้ดีดตัวขึ้นจากแนวรับสำคัญ 1600 จุด พร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น ประกอบกับได้แรงหนุนจาก sentiment ต่างประเทศที่ดีขึ้น โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการบจ. สหรัฐฯ ที่ออกมาแข็งแกร่ง รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ยังขยายตัวดี อย่างไรก็ดี เราคาดว่าดัชนีจะยังมีความผันผวนสูง จากปัจจัยภายนอกในหลายประเด็นยังถือเป็นความเสี่ยงต่อตลาดหุ้นโลก โดยเฉพาะประเด็นสงครามการค้าและผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลี่คลายได้ในระยะสั้น ขณะที่ยังต้องจับตาแรงขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐฯ หลังบจ. ขนาดใหญ่ อย่าง Alphabet และ Amazon ประกาศผลประกอบการออกมาต่ำกว่าตลาดคาด

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: หอการค้าไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นการค้าปลีกไทยประจำ 3Q18 อยู่ที่ 50.0 บ่งชี้ว่าการค้ายังคงฟื้นตัวต่อเนื่องแบบอ่อนๆ เนื่องจากผู้ประกอบการยังคงระวังในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ โดยรายรับ กำไร และการจ้างงานดีขึ้น ส่วนในด้านต้นทุน และสินค้าคงคลังที่เหลือจากการขายลดลง

ยุโรป: ECB มติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามที่ตลาดคาด และยังคงระบุว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อไป อย่างน้อยจนถึงช่วงฤดูร้อนในปีหน้า โดยนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB กล่าวในการแถลงข่าวว่า เขาคาดว่าเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้นจนถึงสิ้นปีนี้ และจะปรับตัวขึ้นต่อไปในระยะกลาง

โลก: หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า สหรัฐฯ จะยังไม่ทำการเจรจาแก้ไขความขัดแย้งทางการค้ากับจีน จนกว่าจีนจะเสนอแผนยุติการขโมยเทคโนโลยีของสหรัฐฯ

สหรัฐฯ: จับตาจีดีพี 3Q18 ของสหรัฐฯ โดยตลาดคาดว่าจะขยายตัว 3.3% QoQ เทียบต่อปี (Annualized rate) จาก 4.2% ใน 2Q18

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

          หุ้นที่ปรับลงแรง MTD ได้แก่ TKN AH SPA BCPG UNIQ SAWAD

          Derivatives: สะสม long GF10V18 เป้าทำกำไร 19350/19500 บาท  stop loss 19000 บาท (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)