สั่งจับตาซุ้มมือปืน-ผู้มีอิทธิพล พบเคลื่อนไหวก่อนเลือกตั้ง

สั่งจับตาซุ้มมือปืน-ผู้มีอิทธิพล พบเคลื่อนไหวก่อนเลือกตั้ง

ศปอร.ตร.จับตาซุ้มมือปืน-ผู้มีอิทธิพล พบเคลื่อนไหวก่อนเลือกตั้ง เป็นห่วงพื้นที่ภาคใต้ ประเมินใกล้เลือกตั้งยิ่งจะมีเหตุรุนแรงมากขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปอร.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มผู้มีอิทธิพล และซุ้มมือปืนอยู่แล้ว และรอความเชื่อมโยงในการกระทำผิด แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ ผู้มีอิทธิพลและซุ้มมือปืนภาคกลาง เพราะพบว่ากำลังเคลื่อนไหว ขณะนี้สั่งให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบ และรายงานให้ทราบ หากมีหลักฐานให้ดำเนินคดีทันที

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เป็นห่วงพื้นที่ภาคใต้ เพราะประเมินว่าใกล้เลือกตั้งยิ่งจะมีเหตุรุนแรงมากขึ้น จึงกำชับให้เจ้าหน้าตำรวจ ตรวจสอบพื้นที่ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันเหตุ โดยให้ประสานในการทำงานร่วมกันสำหรับกลุ่มฮั้วประมูลงานให้ประสานในทางลับ ตรวจสอบความเคลื่อนไหว ว่ามีใครเชื่อมโยงถึงใครบ้าง หากเข้าข่ายและเชื่อมโยงเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลทุกกลุ่มให้ดำเนินคดีตามคำสั่ง คสช. ทันที นอกจากนี้หากพบข้าราชการเข้าไปสนับสนุนกลุ่มผู้มีอิทธิพลในทุกรูปแบบ ก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพราะกฎหมายไม่ได้ยกเว้น